Ô tô

Ngắm siêu xe Lamborghini đẹp long lanh mới tậu của "đại gia đồng nát" Nghệ An

T.H (theo Vietnamnet) 22/04/2024 21:47

Không chỉ sở hữu lâu đài "dát vàng" trăm tỷ, “đại gia đồng nát” Nguyễn Vĩnh Thoan (Nghệ An) khiến nhiều người "ngả mũ kính nể" về độ chịu chi, chịu chơi khi tậu siêu xe Lamborghini giá đắt đỏ.

xe sang.jpg
Chiếc xe có giá trị hơn 10 tỷ đồng, được mua về từ TP Hồ Chí Minh

Từ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đến nay, “đại gia đồng nát” Nguyễn Vĩnh Thoan (sinh năm 1978, trú xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) gây sốt trong cộng đồng khi xây dựng tòa lâu đài dát vàng trăm tỷ nằm bên quốc lộ 7A và luôn mở cửa cả ngày để đón người dân tham quan, check-in.

Mới đây, gia chủ tòa lâu đài tiếp tục gây chú ý khi sắm thêm siêu xe Lamborghini Huracan LP 610-4 đời 2017 đẹp long lanh. Đáng chú ý, chiếc xe rất tương đồng với tòa lâu đài khi sở hữu ngoại thất màu vàng đồng rực rỡ.

“Chiếc xe này tôi mua lại của người khác ở TP Hồ Chí Minh cách đây một tháng với giá hơn 10 tỷ đồng và đã chạy được hơn 4 vạn cây số”, ông Thoan thông tin.

Lamborghini Huracan là mẫu siêu xe hiệu suất cao được dân chơi Việt ưa chuộng trong hơn 10 năm qua, chỉ xếp sau Lamborghini Aventador. Mẫu xe lần đầu ra mắt thị trường thế giới năm 2014, sau đó được nhập về Việt Nam ước có gần 20 chiếc. Trong đó, phiên bản Lamborghini Huracan LP 610-4 là bản tiêu chuẩn có mặt nhiều nhất trên thị trường Việt. Giá mua mới của mẫu siêu xe này khá đắt, từ 20-28 tỷ đồng. Trên thị trường xe cũ, mẫu siêu xe này chỉ còn giá 11-12 tỷ đồng.

Cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Huracan LP 610-4 là khối động cơ V10, dung tích 5.2L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 610 mã lực và 560 Nm mô-men xoắn. Hệ thống vận hành này kết hợp với hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, tốc độ tối đa 325 km/h.

Siêu xe này có ba chế độ lái gồm Strada (đường phố), Sport (thể thao) và Corsa (đua xe) để người dùng thoải mái lựa chọn, trải nghiệm.

xe sang.jpg
Chiếc xe được chủ nhân chăm sóc thường xuyên

Với việc tậu thêm chiếc Lamborghini, hiện vợ chồng ông Thoan đang sở hữu 3 chiếc xe hơi đắt tiền. Trong đó, chiếc Lexus 570 biển tứ quý 6 cũng từng khiến nhiều người xuýt xoa.

“Tôi đã có đam mê với siêu xe từ lâu rồi nhưng giờ mới mua được, còn chiếc Lexus 570 thì vợ, chồng sẽ tặng cho con gái đầu để phục vụ cho công việc”, ông Thoan chia sẻ.

Ông Nguyễn Vĩnh Thoan được cộng đồng đặt cho biệt danh "đại gia đồng nát" bởi quãng đời khởi nghiệp vất vả, thu mua sắt vụn và buôn bán các loại phụ tùng ô tô cũ. Tại Nghệ An, ông Thoan là một tấm gương đi lên từ nghèo khó.

Một số hình ảnh về chiếc xe:

xe sang.jpg
Chiếc Lamborghini Huracan LP 610-4 được ông Nguyễn Vĩnh Thoan mua cách đây khoảng 1 tháng. Ông vui vẻ trong khoang lái chiếc siêu xe mới tậu
xe sang.jpg
Chiếc siêu xe nhìn từ phía sau
xe sang.jpg
Phần nội thất khoang lái sang trọng, đẳng cấp
xe sang.jpg
Vô lăng thể thao 3 chấu
xe sang.jpg
Trung tâm điều khiển của chiếc siêu xe
xe sang.jpg
Hệ thống phanh đĩa cùng lazăng 5 chấu kép được uốn lượn cong thẩm mỹ
xe sang.jpg
Cụm đèn LED được thiết kế sang trọng, bắt mắt
T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngắm siêu xe Lamborghini đẹp long lanh mới tậu của "đại gia đồng nát" Nghệ An