Ô tô

Lamborghini Veneno Roadster đỉnh bậc nhất, bán hơn 4 năm không ai mua nổi

TB (theo Tuổi trẻ) 06/04/2024 08:20

Một trong những dự án đắt nhất, hiếm nhất trong lịch sử Lamborghini là Veneno luôn rất được săn đón trên thị trường siêu xe cũ, trừ chiếc Lamborghini Veneno Roadster dưới đây.

Chiếc Lamborghini Veneno bản mui trần được rao bán sở hữu ngoại thất đan xen giữa tông đen nhám của sợi carbon trần và xanh lá từ các chi tiết trang trí - Ảnh: SBX Cars
Chiếc Lamborghini Veneno bản mui trần được rao bán sở hữu ngoại thất đan xen giữa tông đen nhám của sợi carbon trần và xanh lá từ các chi tiết trang trí

Ra mắt vào năm 2013 để kỷ niệm sinh nhật 50 năm Lamborghini, Veneno lấy nền tảng kỹ thuật từ Aventador nhưng làm mới thiết kế, đồng thời sản xuất cực kỳ giới hạn. Chỉ 4 chiếc coupe (trong đó 1 chiếc giữ lại Bảo tàng Lamborghini) và 9 chiếc mui trần được bán ra với giá khởi điểm 4 triệu USD (99,8 tỉ đồng).

Với mức giá cùng sản lượng như trên, Lamborghini Veneno là một trong những dự án giới hạn nhất và cũng đắt đỏ nhất tới từ thương hiệu chủ quản Ý. Do đó, mỗi xe xuất hiện trên thị trường xe cũ đều được săn đón rất kỹ.

Tuy nhiên, chiếc Lamborghini Veneno Roadster dưới đây dù đã được hai bên khác nhau rao bán gần 5 năm vẫn không tìm được chủ mới.

Dù đã tồn tại 10 năm, xe mới chạy chưa đầy 2.000km và mới qua tay 3 đời chủ - Ảnh: SBX Cars
Dù đã tồn tại 10 năm, xe mới chạy chưa đầy 2.000km và mới qua tay 3 đời chủ

Hãy nói qua về chi tiết chiếc Lamborghini Veneno Roadster vẫn đang được rao bán trước. Đây là xe số 2 trong 9 xe sản xuất với nhiều lựa chọn tùy biến sáng giá. Ngoại thất xe sơn đen nhám, tô điểm bởi các yếu tố màu xanh lá sáng trên bộ chia gió trước, thềm cửa và bộ khuếch tán gió sau.

Lịch sử sở hữu chiếc Lamborghini cho thấy xe có 3 đời chủ, trong đó một là thành viên gia đình Hoàng gia Saud của Saudi Arabia. Đồng hồ xe mới chỉ 1.778km và cả chất lượng nội, ngoại thất đều được bảo đảm như mới. Hệ truyền động xoay quanh động cơ V12 6.5L bên dưới cũng được khẳng định là loại nguyên bản không chỉnh sửa với công suất 750 mã lực.

Nội thất xe như mới với tông màu kết hợp đen - xanh lá như bên ngoài nhưng ở tỉ lệ cân bằng hơn - Ảnh: SBX Cars
Nội thất xe như mới với tông màu kết hợp đen - xanh lá như bên ngoài nhưng ở tỉ lệ cân bằng hơn

Cách đây 2 năm, nhà đấu giá danh tiếng RM Sotheby's đã cố gắng bán xe với số tiền thu về kỳ vọng tối đa 5,5 triệu euro (149 tỉ đồng) nhưng thất bại. Thất bại khi đó phần nào cũng vì COVID-19 hoành hành khiến giá xe ở mọi hạng mục, mọi lĩnh vực đi xuống trầm trọng mà vẫn kén người mua.

Sau khi thị trường hồi phục, lại tới một bên khác rao bán xe là VIP Motors từ Dubai với giá... 9,5 triệu USD (237 tỉ đồng).

Dù Lamborghini Veneno cả coupe lẫn roadster đều là dòng xe vô cùng hiếm với giá trị gốc cao, con số trên vẫn là quá cao. Đó có lẽ cũng là nguyên nhân chính khiến lần rao bán thứ 2 này diễn ra đã 2 năm vẫn chưa có kết quả.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lamborghini Veneno Roadster đỉnh bậc nhất, bán hơn 4 năm không ai mua nổi