Nên để lại số điện thoại trước khi rời xe ô tô

31/08/2022 11:02

Tình trạng đỗ xe trước nhà dân trong thời gian dài, không để lại phương thức liên lạc làm nhiều người ở TP Hải Dương bức xúc. 


Lái xe này đã chủ động để lại tên, số điện thoại khi rời ô tô (ảnh chụp tại phố Dương Hòa (TP Hải Dương)

Gia đình ông L.V.S. ở phố Bắc Sơn (TP Hải Dương) gần đây rất bức xúc vì tình trạng nhiều ô tô thường xuyên đỗ trước cửa nhà trong thời gian dài, ít thì 1 - 2 tiếng, nhiều thì đến nửa ngày. Mỗi lần gia đình ông có việc cần ra ngoài thì không có cách nào liên lạc với chủ xe. Theo ông S., mặc dù tuyến đường này cho phép ô tô dừng, đỗ nhưng việc nhiều xe đỗ chắn trước cửa nhà một khoảng thời gian dài khiến việc ra vào của gia đình ông gặp nhiều khó khăn.

Tình trạng ô tô dừng, đỗ chắn cửa nhà dân, nhà hàng, cơ quan... trên địa bàn TP Hải Dương và nhiều địa phương khác trong tỉnh không phải hiếm. Vì thế, nhiều nhà đã treo biển "cấm đỗ xe" trước cửa để hạn chế tình trạng trên. Một số chủ xe thì cho rằng nếu tuyến đường đó cho phép xe ô tô dừng hoặc đỗ thì họ có quyền đỗ, song cũng thừa nhận việc đỗ xe chắn lối ra vào của nhà dân là hành động kém văn minh. Từ việc dừng, đỗ xe ô tô trước cửa nhà dân, nhà hàng, cơ quan đã xảy ra không ít vụ cãi vã, lời qua tiếng lại giữa chủ xe ô tô và người dân, đã có trường hợp chủ nhà còn mang khóa ra khóa bánh xe...

Để hạn chế các tình huống đáng tiếc có thể xảy ra, lái xe nên lựa chọn vị trí đỗ để không gây ách tắc giao thông, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, sinh hoạt của người dân. Trước khi rời đi, lái xe nên để lại số điện thoại để người dân liên lạc khi cần. Chủ nhà không được có những hành động như cạo sơn, vẽ bậy, khóa bánh xe... Cả hai bên nên có những hành động văn minh để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

TRƯƠNG HÀ (TP Hải Dương)


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nên để lại số điện thoại trước khi rời xe ô tô