Nên cho phép chuyển nhượng, cho, tặng biển số xe trúng đấu giá

27/10/2022 16:37

Theo đại biểu Bùi Văn Cường, việc đấu giá biển số xe giúp người dân tiếp cận biển số đẹp một cách công khai, minh bạch.


Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương phát biểu tại phiên thảo luận tổ. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quốc hội

Phát biểu góp ý tại phiên thảo luận tổ sáng 26.10 về dự thảo Nghị quyết về thí điểm cấp quyền lựa chọn biển số xe ô tô thông qua đấu giá, đại biểu Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương bày tỏ đồng tình về sự cần thiết ban hành nghị quyết.

Theo đại biểu Bùi Văn Cường, việc đấu giá biển số xe giúp người dân tiếp cận biển số đẹp một cách công khai, minh bạch. Trong quan niệm của người Á Đông, nhiều người sẵn sàng trả những khoản tiền lớn để sử dụng biển số đẹp. Việc đấu giá biển số xe sẽ giúp tăng thu ngân sách Nhà nước, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước. Ngoài ra, việc này cũng nằm trong chủ trương thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí vì những số đẹp trong các số định danh cũng là những tài sản cần được khai thác khi xã hội có nhu cầu.

Theo đại biểu, những quy định hiện tại trong dự thảo nghị quyết khá chặt chẽ. Tuy nhiên, đại biểu đề nghị ban soạn thảo cần quan tâm đến quyền của người dân. Khi thực hiện đấu giá, người dân bỏ ra một khoản tiền để được sử dụng biển số mà mình mong muốn thì cũng cần được bố trí quyền lợi tương ứng và biển số xe sẽ là một tài sản. Khi xác định đó là một tài sản thì phải có quyền thừa kế, cho, tặng như tài sản khác. Như vậy, nhiều người sẽ sẵn sàng bỏ khoản tiền lớn để có được biển số đẹp, nếu quyền này bị hạn chế thì người dân sẽ không mấy mặn mà.

PHONG TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nên cho phép chuyển nhượng, cho, tặng biển số xe trúng đấu giá