Nâng cao nhận thức về các hiệp định thương mại tự do và biện pháp phòng vệ thương mại

24/05/2023 15:40

Sáng 24.5, Sở Công thương phối hợp Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức về các hiệp định thương mại tự do và biện pháp phòng vệ thương mại.


Gần 150 đại biểu đến từ một số sở, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức về các hiệp định thương mại tự do và biện pháp phòng vệ thương mại

Tham gia hội nghị có gần 150 đại biểu đến từ một số sở, ngành, doanh nghiệp. Các đại biểu được tuyên truyền tổng quan về các hiệp định thương mại tự do và các biện pháp phòng vệ thương mại; thực trạng việc áp dụng một số quy định pháp luật trong thực tiễn điều tra các vụ việc; ứng phó với các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại do nước ngoài khởi xướng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Qua đó, các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp được củng cố, bổ sung những kiến thức về các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, các biện pháp phòng vệ thương mại, tận dụng các cơ hội, nắm bắt được cách thức xử lý khi gặp phải các vụ kiện phòng vệ thương mại, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp và của các ngành sản xuất, xuất khẩu. 

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao nhận thức về các hiệp định thương mại tự do và biện pháp phòng vệ thương mại