Tin tức

Hàn Quốc và Philippines ký Hiệp định Thương mại tự do song phương

Theo Vietnam+ 08/09/2023 05:32

Đây là Hiệp định Thương mại tự do song phương thứ 5 của Hàn Quốc với một quốc gia thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), sau Singapore, Việt Nam, Malaysia và Campuchia.

Han Quoc va Philippines ky Hiep dinh Thuong mai Tu do Song phuong hinh anh 1
Tổng thống Yoon Suk Yeol và Tổng thống Philippines, ông Ferdinand Marcos Jr

Theo hãng tin Yonhap, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết nước này và Philippines đã ký kết Hiệp định Thương mại tự do song phương (FTA) ngày 7/9 nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế và công nghiệp giữa hai bên.

Lễ ký được tổ chức tại thủ đô Jakarta (Indonesia), với sự tham dự của Tổng thống Yoon Suk Yeol và Tổng thống Philippines, ông Ferdinand Marcos Jr nhân dịp ông Yoon đang ở Jakarta để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS).

Thông báo của bộ trên nhấn mạnh: “Thỏa thuận FTA sẽ đóng vai trò nền tảng cho sự hợp tác định hướng tương lai với quốc gia quan trọng ở Đông Nam Á trên nhiều lĩnh vực như ô tô, tài nguyên thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe, văn hóa và thương mại điện tử.”

Hai bên đã kết thúc 2 năm đàm phán FTA vào tháng 6/2021 và đã hoàn tất các thủ tục cần thiết tiếp theo, như rà soát pháp lý, vào tháng 7/2023. Theo thỏa thuận, Hàn Quốc sẽ xóa bỏ thuế đối với 94,8% các mặt hàng và Philippines sẽ dỡ bỏ thuế đối với 96,5% các hàng hóa được giao dịch. Hiệp định sẽ có hiệu lực từ nửa đầu năm tới.

Đây là FTA song phương thứ 5 của Hàn Quốc với một quốc gia thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), sau Singapore, Việt Nam, Malaysia và Campuchia.

Hàn Quốc có FTA với ASEAN và cũng đang tìm kiếm các thỏa thuận riêng với các quốc gia thành viên tương ứng trong nỗ lực tăng cường hợp tác ngoại giao và kinh tế với các quốc gia mới nổi.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc và Philippines ký Hiệp định Thương mại tự do song phương