Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới

19/09/2022 12:05

Gần 100 đại biểu đã được tuyên truyền các nội dung về chính sách bình đẳng giới để thực hiện tốt Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030.

Gần 100 đại biểu được tuyên truyền về chính sách mới liên quan đến bình đẳng giới

Ngày 19.9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước về bình đẳng giới cho gần 100 đại biểu thuộc Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh, lãnh đạo và chuyên viên phụ trách về bình đẳng giới của một số sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố. Những nội dung tuyên truyền nhằm thực hiện tốt Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030.

Các đại biểu đã được tìm hiểu về giải pháp nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác bình đẳng giới; các chính sách bảo đảm nguyên tắc bình đẳng giới trên một số lĩnh vực liên quan.

Một số nội dung về chính sách bình đẳng giới thu hút nhiều đại biểu tham gia thảo luận như trách nhiệm của chính quyền các cấp trong thực hiện các quy định về bình đẳng giới; chính sách hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, tạo việc làm; thí điểm đưa nội dung tuyên truyền về bình đẳng giới trong trường học; hiện trạng bình đẳng giới ở nông thôn… Một số hạn chế trong thực hiện bình đẳng giới tại Hải Dương cũng được các đại biểu tham dự hội nghị chỉ rõ và đề xuất một số giải pháp để khắc phục...

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới