Việc tử tế

Hải Dương dành trên 20 tỷ đồng cho công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ

PV 13/12/2023 08:00

Theo Sở Tài chính, năm 2023, Hải Dương đã dành kinh phí trên 20 tỷ đồng cho công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ.

phu-nu-12.jpg
Hải Dương tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động vì bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ

UBND tỉnh đã bố trí 720 triệu đồng thực hiện các hoạt động tổ chức gặp mặt nữ lãnh đạo, sinh hoạt câu lạc bộ lãnh đạo nữ tỉnh, hội thảo công tác cán bộ nữ, hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội, tổ phụ nữ; 468 triệu đồng thực hiện chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; gần 110 triệu đồng thực hiện kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh.

Để thực hiện các nội dung liên quan đến chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, chủ động trong việc lồng ghép các hoạt động liên quan, tỉnh đã hỗ trợ từ 15-20 triệu đồng/huyện, thị xã, thành phố và 500.000 đồng/xã, phường.

Năm 2023, Hải Dương đã tiếp nhận viện trợ của một số tổ chức nước ngoài cho các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị và nâng cao năng lực cho nữ đại biểu dân cử; tiếp nhận lô quần áo lót cho phụ nữ và trẻ em gái vị thành niên hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 16,4 tỷ đồng...

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương dành trên 20 tỷ đồng cho công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ