Tin tức

Nâng cao nhận thức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong Khối các cơ quan Trung ương

Theo báo Tin tức 14/11/2023 22:20

Chiều 14/11, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Chú thích ảnh
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo

Phát huy vai trò chủ động, tự giác của cán bộ, đảng viên

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó trưởng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Đảng bộ thời gian qua.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục đi đầu trong đổi mới chất lượng hoạt động, đồng thời nâng cao nhận thức, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới. "Đây là vấn đề thực hiện thường xuyên, liên tục", Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ.

Nhấn mạnh vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của Đảng bộ Khối trong công tác tham mưu chiến lược cho Đảng, Nhà nước, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối và các Đảng ủy trực thuộc tiếp tục nghiên cứu, quán triệt nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức Đảng về trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, tinh thần gương mẫu, tự giác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong việc triển khai Nghị quyết số 35-NQ/TW.

Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối và Ban Chỉ đạo 35 của các đảng ủy trực thuộc tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, viện nghiên cứu, trung tâm đào tạo, bồi dưỡng về báo chí, truyền thông để tăng cường tập huấn, nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm cũng như kỹ năng, nghiệp vụ cho lực lượng tham mưu, giúp việc Ban Chỉ đạo, các nhóm chuyên gia; xây dựng các tuyến tin, bài định hướng tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, phù hợp với các đối tượng độc giả.

Công tác xây dựng đảng của Đảng ủy Khối chú trọng gắn kết giữa Nghị quyết Trung ương 4 với Nghị quyết số 35-NQ/TW và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh với vai trò nêu gương của cấp ủy; đẩy mạnh công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị, nhất là chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Chú thích ảnh
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể phát biểu

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Thể đề nghị Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối và cấp ủy các cấp tiếp tục quán triệt đầy đủ, sâu sắc đến cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy nội dung Nghị quyết số 35-NQ/TW và các chủ trương khác về công tác xây dựng Đảng; phát huy vai trò chủ động, tự giác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối trong việc rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

Cùng với việc thường xuyên nắm diễn biến tư tưởng và dư luận xã hội, tập trung xử lý các vấn đề tư tưởng mới phát sinh ngay từ chi bộ, cấp ủy các cấp, nhất là cấp ủy các cơ quan báo chí, truyền thông, cần tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối và cấp ủy các cấp, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng về công nghệ, vận dụng sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại để chủ động trong mọi tình huống, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh; đồng thời, tiếp tục duy trì và thực hiện tốt hoạt động của Ban Chỉ đạo 35, Tổ thư ký ở các đảng ủy trực thuộc...

Lan tỏa thông tin chính thống trên môi trường mạng

Chú thích ảnh
Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Thị Sự báo cáo tham luận tại hội nghị

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Thị Sự cho biết, phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan thông tấn nhà nước, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã tích cực, chủ động đẩy mạnh triển khai thông tin, góp phần đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tăng cường phủ xanh thông tích tích cực, lan tỏa thông tin chính thống trên môi trường mạng.

Ban Chỉ đạo 35 TTXVN được thành lập, xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch hằng năm, bám sát đường lối, quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, tổ chức thông tin có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời triển khai các tuyến thông tin dài hơi, các sản phẩm thông tin mới, các chuyên đề, chuyên mục thông tin, bám sát tình hình thời sự đất nước trong từng giai đoạn, từng thời điểm.

5 năm qua, TTXVN đã triển khai bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả các chuyên trang thông tin: http://daihoidang.vn; http://baucuquochoi.vn; http://seagames.vnanet.vn... Tiêu biểu, chuyên trang thông tin https://chinhsachcuocsong.vnanet.vn đã tăng cường truyền thông chính sách, giới thiệu đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, công tác chỉ đạo, điều hành của Trung ương, Chính phủ, giúp nhân dân hiểu rõ hơn quan điểm, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đồng thuận và tích cực thực hiện.

Thông tin của TTXVN được thực hiện bằng nhiều ngữ (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nga…); nhiều loại hình thông tin (văn bản, ảnh, truyền hình, đồ họa); đăng phát trên 60 sản phẩm thông tin, phát huy thế mạnh thông tin nguồn với hệ thống 63 cơ quan thường trú ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước và hơn 30 cơ quan thường trú ở nước ngoài. Thông tin của TTXVN góp phần tạo dòng thông tin chính thống, chủ lưu, định hướng dư luận xã hội, củng cố niềm tin trong nhân dân, tạo đồng thuận trong dư luận, ủng hộ chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, khẳng định thành tựu, lập trường quan điểm của Việt Nam, đấu tranh trước những thông tin sai lệch, định hướng dư luận xã hội.

Chú thích ảnh
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương Lại Xuân Lâm trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng tập trung làm rõ một số vấn đề liên quan như đấu tranh, ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội; vai trò cơ quan truyền thông, báo chí chủ lực quốc gia trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW; kết quả và bài học kinh nghiệm trong tổ chức Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, trong đó có Đảng bộ Thông tấn xã Việt Nam.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nâng cao nhận thức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong Khối các cơ quan Trung ương