Giáo dục

Nam sinh ở Hà Nội bị nhóm bạn giữ chặt tay chân, thúc vùng kín vào cột cờ

Theo VTC News 29/11/2023 09:27

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa về sự việc nam học sinh lớp 8 Trường THCS Hòa Nam bị nhóm bạn bạo hành vùng kín.

Nam sinh bị các bạn kéo tay, chân ép vùng kín vào cột cờ. (Ảnh cắt từ clip)

Nam sinh bị các bạn kéo tay, chân ép vùng kín vào cột cờ. (Ảnh cắt từ clip)

Tối 28/11, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, ngay khi nắm được thông tin, đơn vị đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa xác minh, làm rõ sự việc.

Theo tường trình của các học sinh liên quan, đây chỉ là hành động nghịch ngợm, trêu đùa giữa các em trong giờ ra chơi, không có mâu thuẫn cá nhân hay cố tình làm bạn bị thương.

"Rất may, kết quả kiểm tra sức khỏe học sinh không vấn đề gì", vị lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội nói.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết tuy sự việc không ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, song Sở vẫn yêu cầu Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc các nội dung về đảm bảo an toàn trong trường học.

Trưa 28/11, một đoạn clip dài 16 giây được đăng tải trên mạng, ghi lại cảnh 5 học sinh nam túm tay, chân, liên tục ép vùng kín của bạn học vào cột cờ, mặc cho nam sinh này gồng người, la hét. Trong khi một số nam sinh khác đứng bên ngoài hò reo, cổ vũ, quay clip.

Đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhận về hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận, nhiều người tỏ ra bức xúc trước hành vi của nhóm nam sinh với bạn cùng trường.

Ông Đoàn Vũ Hải, Hiệu trưởng trường THCS Hòa Nam - nơi xảy ra sự việc cho biết, clip được học sinh quay lại vào ngày 8/11, sau đó phát tán lên mạng. Ngay khi nắm bắt được thông tin nhà trường đã họp các bên liên quan, đưa học sinh nam bị tác động vùng kín đi thăm khám, đồng thời phối hợp với Công an xã Hòa Nam điều tra, xử lý sự việc.

Ngày 25/11, Trường THCS Hòa Nam đã thành lập hội đồng kỷ luật các học sinh vi phạm, quyết định đình chỉ học 2 tuần đối với học sinh cầm đầu; đình chỉ học 1 tuần đối với 5 học sinh tham gia và quay clip.

Nhà trường đã tiến hành mời phụ huynh học sinh có liên quan lên làm việc, hòa giải để các học sinh nhận ra lỗi sai và nghiêm túc sửa sai. Bản thân vị hiệu trưởng cũng thừa nhận có sơ suất trong việc quản lý học sinh và nghiêm túc xin rút kinh nghiệm.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam sinh ở Hà Nội bị nhóm bạn giữ chặt tay chân, thúc vùng kín vào cột cờ