"Nói không với bạo lực học đường" tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi

08/05/2023 14:17

Sáng 8.5, Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường" với chủ đề “Be a buddy - not a bully" (Hãy là người bạn thân - Đừng là kẻ bắt nạt).


Thạc sĩ tâm lý Lại Vũ Kiều Trang chia sẻ những kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường

Tại diễn đàn, hơn 1.000 học sinh đã được nghe thạc sĩ tâm lý Lại Vũ Kiều Trang chia sẻ những câu chuyện đẹp của tình bạn trong môi trường học đường, trong cuộc sống; định hướng việc xây dựng tình bạn đẹp; những kiến thức pháp luật, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng phòng vệ để ngăn chặn bạo lực học đường, các phương pháp tham gia giải quyết, đấu tranh với hành vi bạo lực học đường...


Sôi nổi phần tranh biện im lặng hay lên tiếng khi là nhân chứng vụ bạo lực học đường

Đặc biệt, phần tranh biện im lặng hay lên tiếng của các em để lại ấn tượng với khách mời, thầy cô và toàn thể học sinh trong trường. Với luận điểm “chúng tôi, với tư cách là nhân chứng của những vụ bạo lực học đường, sẽ lên tiếng bảo vệ nạn nhân”, các em chia làm 2 đội tranh biện quan điểm nên lên tiếng hay im lặng trước vấn đề này.


Triển lãm ảnh do chính học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi thực hiện

Nằm trong chiến dịch phòng chống bạo lực học đường năm 2023 với chủ đề “Be a buddy - not a bully" (Hãy là người bạn thân - Đừng là kẻ bắt nạt), từ ngày 3-12.5, học sinh nhà trường còn được tham gia nhiều hoạt động khác như hòm thư “Story Box” - câu chuyện của tôi, triển lãm ảnh nghệ thuật “ng” - chữa lành, bảng khảo sát "Đối diện với bạo lực học đường, bạn đã từng...”.


Học sinh hào hứng thực hiện bảng khảo sát "Đối diện với bạo lực học đường, bạn đã từng...”

Thạc sĩ tâm lý Lại Vũ Kiều Trang, giảng viên tâm lý, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và giảng dạy kỹ năng sống, kỹ năng mềm, đồng hành cùng thanh thiếu niên trong nhiều hoạt động hỗ trợ sức khỏe tinh thần.


Diễn đàn thu hút hơn 1.000 học sinh tham dự

Đây là hoạt động góp phần giáo dục đạo đức, lối sống văn hoá, ngăn chặn nạn bạo lực học đường, định hướng xây dựng tình bạn đẹp cho học sinh.

LINH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Nói không với bạo lực học đường" tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi