Giáo dục

Nam Sách tổ chức Ngày hội Stem lần thứ nhất cấp huyện khối THCS

KIM ÁNH 15/03/2024 08:36

Ngày 14/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Sách (Hải Dương) tổ chức Ngày hội Stem lần thứ nhất cấp huyện khối THCS năm học 2023-2024.

a3.jpg
Gian hàng trưng bày của Trường THCS Nguyễn Trãi đoạt giải nhất

Ngày hội thu hút 20 gian hàng với 52 sản phẩm dự thi Stem cấp THCS huyện năm học 2023-2024; gần 200 sản phẩm trưng bày của 20 trường học trên địa bàn huyện tạo nên bức tranh đa sắc màu, thể hiện khả năng sáng tạo của học sinh.

a5.jpg
Sản phẩm "Mô hình ngôi nhà thông minh" của Trường THCS Hiệp Cát đoạt giải nhất

Các sản phẩm đem đến ngày hội đều do học sinh tạo ra trên cơ sở vận dụng các kiến thức, kỹ năng liên môn, tích hợp các môn học, hoạt động giáo dục phù hợp lứa tuổi và năng lực. Các sản phẩm phong phú về chủng loại, thể hiện tính sáng tạo, công sức, sự khéo léo của học sinh.

a2.jpg
Học sinh tự tin thuyết trình về các sản phẩm tham gia ngày hội

Tại ngày hội, học sinh các trường đã tự tin thuyết trình về sản phẩm của mình, đồng thời có cơ hội tham quan, khám phá, trải nghiệm sản phẩm STEM của các trường bạn.

Ban Tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho 26 sản phẩm tiêu biểu và các gian hàng tham gia ngày hội. Sản phẩm "Mô hình ngôi nhà thông minh" của Trường THCS Hiệp Cát giành giải nhất; Trường THCS Nguyễn Trãi đoạt giải nhất về trưng bày gian hàng.

dai-dien-cong-ty-tnhh-dau-tu-va-ptgd-hung-vuong-chi-nhanh-hai-duong-tai-tro-nguon-kinh-phi-tri-gia-50-trieu-dong.jpg
Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển giáo dục Hùng Vương chi nhánh Hải Dương tài trợ thẻ học tiếng Anh cho các trường có thành tích cao trong ngày hội

Từ kết quả cuộc thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn các sản phẩm để tham gia Ngày hội STEM cấp tỉnh.

Tại ngày hội, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển giáo dục Hùng Vương chi nhánh Hải Dương đã tài trợ thẻ học tiếng Anh (mỗi thẻ trị giá 1,5 triệu đồng) cho các trường có thành tích cao trong ngày hội và tổ chức khóa học bồi dưỡng giáo viên về dạy học Stem với tổng kinh phí trị giá 50 triệu đồng. Các Công ty TNHH Du lịch quốc tế văn hóa Việt, CP Tư vấn và Đầu tư 899, mỗi đơn vị tài trợ 5 triệu đồng trao thưởng cho các sản phẩm và gian hàng đoạt giải.

KIM ÁNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Sách tổ chức Ngày hội Stem lần thứ nhất cấp huyện khối THCS