Di tích

Nam Sách đón bằng xếp hạng 2 di tích cấp tỉnh

PV 24/03/2024 17:57

Cùng với lễ khai hội tại 2 di tích, người dân Nam Sách (Hải Dương) phấn khởi đón bằng xếp hạng 2 di tích cấp tỉnh ở các xã Phú Điền, Đồng Lạc.

mieulang.jpg
Lãnh đạo UBND huyện Nam Sách trao bằng xếp hạng đình, chùa Miếu Lãng là di tích cấp tỉnh cho xã Đồng Lạc. Ảnh: ĐỨC TRUNG

Ngày 24/3, 2 xã Phú Điền, Đồng Lạc (Nam Sách) công bố quyết định và đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với đình Kim Khê và đình, chùa Miếu Lãng.

Lễ công bố quyết định được tổ chức cùng lễ khai hội truyền thống của 2 di tích đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi. Cùng với nghi thức rước kiệu và tế lễ trang nghiêm, tôn kính, phần hội thu hút đông đảo người dân tham gia với những trò chơi dân gian đặc sắc như bịt mắt bắt vịt, kéo co, cầu thùm...

Đình Kim Khê ở thôn Phong Kim, xã Phú Điền (Nam Sách) là nơi thờ ba vị Thành hoàng làng là ba anh em có công đánh giặc, đều là những vị thần có công với quê hương, đất nước. Trong những năm kháng chiến, đình Kim Khê là nơi diễn ra các lớp bình dân học vụ, địa điểm tuyên truyền hoạt động cách mạng, học tập chủ trương, nghị quyết của Đảng cho cán bộ và nhân dân xã Phú Điền.

batvit.jpg
Xã Phú Điền (Nam Sách) tổ chức đón bằng công nhận di tích đình Kim Khê. Trò chơi dân gian bịt mắt bắt vịt tại lễ hội thu hút đông đảo người dân tham gia. Ảnh: KIM ÁNH

Đình, chùa Miếu Lãng ở thôn Miếu Lãng, xã Đồng Lạc là nơi thờ phụng, tôn vinh ba vị Thành hoàng làng có công đánh giặc. Chùa Miếu Lãng cũng được xây dựng và bị hạ giải cùng thời với đình. Năm 2020, chùa được xây dựng lại trên khuôn viên đình với kiến trúc chữ Đinh gồm 5 gian tiền đường và 3 gian thượng điện, kết cấu khung vì kèo giá chiêng, chất liệu bằng bê tông cốt thép.

Tháng 1/2024, đình Kim Khê (xã Phú Điền) và đình, chùa Miếu Lãng (xã Đồng Lạc) đã được UBND tỉnh xếp hạng là di tích cấp tỉnh.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Sách đón bằng xếp hạng 2 di tích cấp tỉnh