Tin tức

Nam Phi là quốc gia thân thiện nhất thế giới

TB (theo TTXVN) 07/07/2024 08:22

Theo một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi Remitly - một công ty dịch vụ tài chính kỹ thuật số chuyên chuyển tiền quốc tế, Nam Phi đã được đánh giá là quốc gia thân thiện nhất thế giới.

Chú thích ảnh
Một người dân Nam Phi chơi đàn trên phố ở thành phố Cape Town

Tham gia khảo sát có 3.000 người đến từ 27 quốc gia trên thế giới. Những người tham gia đã trả lời một loạt câu hỏi trắc nghiệm để xác định mức độ quan tâm đến người khác, liệu họ có dành thời gian cho người khác hay không và liệu họ có muốn làm cho mọi người cảm thấy thoải mái hay không. Điểm cao hơn cho thấy mọi người thân thiện, hào phóng, hữu ích và sẵn sàng thỏa hiệp lợi ích của họ với người khác.

Chú thích ảnh
Người dân Nam Phi đứng đầu danh sách trong bài kiểm tra mức độ dễ chịu của Remitly với số điểm “ấn tượng” là 34,63/40

Người tham gia sẽ phải trả lời liệu có không đồng ý, hơi không đồng ý, trung lập, hơi đồng ý hay đồng ý với nội dung trong câu hỏi. Điểm càng cao thì người tham gia khảo sát càng được coi là thân thiện, hào phóng, hữu ích và sẵn sàng thỏa hiệp lợi ích của mình với người khác.

Kết quả người dân Nam Phi đã đứng đầu danh sách trong bài test về mức độ dễ chịu với số điểm "ấn tượng" là 34,63/40.

Chú thích ảnh
Theo khảo sát của Remitly, người dân Nam Phi nổi tiếng là người nồng hậu và thân thiện, khiến du khách cảm thấy thoải mái khi ở xung quanh họ

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên của Nam Phi, Remitly cho biết có một số lý do thuyết phục để chuyển tới sinh sống ở quốc gia này. Theo đó, một điểm cộng là Nam Phi có tới 12 ngôn ngữ chính thức được sử dụng, gồm tiếng Anh, tiếng Afrikaans và 9 ngôn ngữ dân tộc cùng ngôn ngữ ký hiệu. Điều này đồng nghĩa có rất nhiều cách để giao tiếp với người dân địa phương và kết bạn.

Sau Nam Phi, Hy Lạp đứng ở vị trí thứ 2 với 33,71 điểm, trong khi Croatia ở vị trí thứ 3 với 33,5 điểm. Tiếp đó là Mexico và Thụy Điển.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Phi là quốc gia thân thiện nhất thế giới
    ss