Đời sống

Năm 2024 hợp với bố mẹ tuổi gì?

Theo VTC News 15/12/2023 10:05

Năm 2024 hợp với bố mẹ tuổi gì?

Nhiều người tin rằng nếu sinh con hợp tuổi bố mẹ thì con sẽ gặp nhiều may mắn, thông minh giỏi giang, gia đình cũng thinh vượng. Chính vì thế, những câu hỏi như sinh con năm 2024 Giáp Thìn có tốt không, năm 2024 hợp với bố mẹ tuổi gì... được rất nhiều người quan tâm đặt ra khi năm 2023 sắp hết.

Năm 2024 hợp với bố mẹ tuổi gì?

Em bé sinh năm 2024 - năm Giáp Thìn thuộc mệnh Hoả - Phú Đăng Hỏa (lửa đèn dầu). Mệnh Phú Đăng Hỏa mang ý nghĩa của ánh lửa ban đêm, chiếu sáng tới những nơi mà ánh sáng Mặt trời hoặc Mặt trăng không thể chiếu tới. Vì thế ngọn lửa này còn được gọi là “Dạ minh chi hỏa”.

Trong ban ngày, ánh đèn không thể tỏa sáng một cách rực rỡ như ban đêm; và người sinh năm 2024 sẽ có tính cách hòa hợp giữa sức mạnh và ổn định, sự sáng tạo và linh hoạt.

Theo quy luật ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Do đó, bố mẹ mệnh Thổ và mệnh Mộc sẽ hợp với con sinh năm 2024.

Cụ thể, những tuổi bố mẹ hợp với con sinh năm 2024 bao gồm:

- Mệnh Thổ: Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thìn, Tân Hợi, Nhâm Tý, Mậu Thân, Tân Mùi.

- Mệnh Mộc: Kỷ Tỵ, Canh Thân, Nhâm Tý, Quý Sửu, Mậu Thìn, Kỷ Tỵ, Canh Thân, Nhâm Tý, Quý Sửu.

Những tuổi bố mẹ không hợp với con sinh năm 2024 Giáp Thìn sẽ là Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Ất Mão, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Quý Mão và Đinh Dậu.

Năm 2024 hợp với bố mẹ tuổi gì?

Năm 2024 hợp với bố mẹ tuổi gì?

Năm 2024 sinh con tháng nào tốt?

Năm 2024 được cho là năm rất tốt để sinh con ở cả 12 tháng, trong đó tháng 2, tháng 3, tháng 4, tháng 7, tháng 8 và tháng 9 được xem là thích hợp và mang lại nhiều may mắn nhất. Dưới đây là những gợi ý về tháng sinh của các bé trong năm 2024 theo Âm lịch.

- Tháng 1: Các bé sinh trong tháng này thường tài năng trong học tập và có chí lớn trong công việc, nhưng phải cố gắng nhiều để có được thành quả.

- Tháng 2: Trẻ sinh trong tháng này sẽ có phát triển mạnh mẽ trong sự nghiệp và được nhiều người kính trọng.

- Tháng 3: Bé sinh trong tháng này thường thông minh, tính cách ôn hòa và có chí lớn.

- Tháng 4: Trẻ sinh trong tháng này thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và kiên nhẫn, có tài năng đặc biệt và ý chí vượt trội.

- Tháng 5: Bé sinh trong tháng này thường tự tin, năng động và cương trực nhưng có thể hơi nóng vội; có khả năng thể hiện bản thân và tìm kiếm cơ hội trong cuộc sống.

- Tháng 6: Đứa trẻ sinh trong tháng này được trang bị ý chí kiên định và khả năng tự lập. Dù có thể gặp một số thách thức, nhưng khi thời cơ đến, người sinh tháng 6 năm Giáp Thìn vẫn có khả năng trở nên thịnh vượng và tạo dựng một cuộc sống phú quý.

- Tháng 7: Bé sinh trong tháng này thường có tư duy sáng suốt, kế hoạch tốt, và khả năng lựa chọn đúng thời điểm. Đứa trẻ sau này cũng có tiềm năng để đạt được danh vọng và lợi ích.

- Tháng 8: Trẻ sinh trong tháng này thường quyết đoán, có ý chí mạnh mẽ trong sự nghiệp và cuộc sống; trong tương lai có khả năng thể hiện bản thân và thành công trong việc hướng đến các mục tiêu.

- Tháng 9: Bé sinh trong tháng này thường hiền lành, hòa nhã, quyết đoán và nhạy bén; có khả năng thích nghi và quan tâm đến những người xung quanh.

- Tháng 10: Đứa trẻ sẽ có tính cách ấm áp và hiền lành, đồng thời cũng có tinh thần quyết tâm lớn. Tuy nhiên, để đạt được những thành tựu mong đợi, đứa trẻ sẽ phải cố gắng và làm việc chăm chỉ hơn.

- Tháng 11: Em bé sinh tháng 11 có kiến thức và ý chí mạnh mẽ, luôn không ngừng đặt ra mục tiêu và nỗ lực để thành công.

- Tháng 12: Với ý chí kiên cường, trí tuệ sắc sảo và tài năng xuất sắc, em bé sinh tháng 12 rất được kính trọng nhưng lại phải vượt qua nhiều khó khăn và thách thức để đạt được thành công.

Sinh con năm 2024 tháng nào được mùa sinh?

Đại học Harvard đã dành 8 năm để nghiên cứu và nhận thấy rằng những đứa trẻ sinh vào mùa thu và mùa đông có trí não phát triển vượt trội so với những mùa khác. Các nhà nghiên cứu cho biết, trẻ sinh vào mùa thu đông có trọng lượng não lớn hơn trẻ sinh vào mùa xuân và mùa hè 200gr, chiều cao của chúng cũng vượt trội hơn 1cm.

Cũng theo quan niệm dân gian, mùa sinh tốt nhất là mùa thu, mùa đông, khi thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho sự phát triển của trẻ. Vì vậy, tháng 8 và tháng 9 âm lịch tức là tháng 9 và tháng 10 dương lịch năm 2024, được xem là những tháng được mùa sinh.

Tất nhiên, việc lựa chọn tháng sinh cho con còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như tuổi của bố mẹ, điều kiện sức khỏe của mẹ và em bé... Tuy nhiên, việc sinh con vào những tháng được mùa sinh sẽ giúp bé có cơ hội phát triển tốt hơn về thể chất và trí tuệ.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năm 2024 hợp với bố mẹ tuổi gì?