Mỹ Tâm kính nghiệp, Đen Vâu tận nghĩa

08/04/2023 16:23

Khi nghệ sĩ không xưng ông hoàng bà chúa, vị thế của họ trong lòng khán giả càng không suy giảm. Mỹ Tâm và Đen Vâu là hai nghệ sĩ khiến công chúng ấm lòng trong những ngày qua.


Mỹ Tâm xúc động trong buổi ra mắt phim Người giữ thời gian - Ảnh: T.T.D.

Tối 5.4, dư luận Việt Nam rúng động khi chiếc máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 rơi ở vùng giáp ranh vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ. 

Những lời chia buồn, cầu nguyện được gửi đi trên khắp các trang mạng. Giữa luồng thông tin, MV Trời hôm nay nhiều mây cực của Đen Vâu được chú ý vì chiếc máy bay rơi từng xuất hiện trong MV.

Có lẽ đoán được nhiều người sẽ tìm kiếm MV để xem lại hình ảnh chiếc máy bay, Đen Vâu ngay lập tức khóa và đưa MV về chế độ riêng tư. 

Giải thích với phóng viên sau đó, người đại diện của anh nói rằng rapper "rụng rời tay chân" khi nghe tin buồn. Anh chủ động liên hệ YouTube để khóa MV vì không muốn có thêm nhiều lượt xem, thêm cơ hội kiếm tiền chỉ vì sự việc đau buồn ấy.

Nhiều khán giả cảm thấy ấm lòng khi Đen Vâu ứng xử "nghĩa tử là nghĩa tận". Anh không muốn bản thân được lợi theo bất cứ cách nào khi người khác gặp bi kịch lớn.

Còn đến tối 6.4, ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt bộ phim tài liệu Người giữ thời gian tại TP Hồ Chí Minh. Khoảnh khắc cô che mặt khóc sau khi bộ phim kết thúc khiến nhiều người xúc động. 

Nhà thiết kế Công Trí, người thú nhận anh ít khi giơ điện thoại lên chụp ảnh nghệ sĩ, cũng phải chụp lại khoảnh khắc này vì khi ấy Mỹ Tâm đẹp một cách khiêm nhường.

"Khoảnh khắc Tâm rơi giọt nước mắt hạnh phúc này không thể nào không lưu lại. Tặng Tâm - "Người giữ thời gian" giùm cho bao người, trong đó có anh" - Công Trí viết.

Bản thân tên phim Người giữ thời gian cũng thể hiện sự kính nghiệp của Mỹ Tâm. Cái tên này đầy tự hào nhưng cũng rất ý nhị. Cô nhận là người giữ giùm những ký ức và kỷ niệm của khán giả. Nhưng đó cũng chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của người nghệ sĩ: được sống thật lâu trong tâm trí của người đời.

Tại buổi ra mắt phim, Mỹ Tâm cũng là nghệ sĩ hiếm hoi mời cả những người hâm mộ ruột của mình. Họ được dành riêng một phòng chiếu đầy trân trọng. 

Khi trò chuyện xong với báo giới, Mỹ Tâm xin phép rời đi vì có "những người bạn rất thân thương" đang đợi cô. Đó chính là những khán giả lâu năm, yêu mến cô hơn ai hết.

Thái độ kính nghiệp của Mỹ Tâm rất đáng học hỏi đối với bất cứ ai, dù là nghệ sĩ hay không. Khi chúng ta trân trọng đối tượng mà nghề nghiệp mình hướng đến, chúng ta sẽ giữ gìn được nhân cách và lối ứng xử đẹp.

Và sự kiện của Mỹ Tâm không hẳn là sự kiện xa hoa "mời cả showbiz" với "hào quang rực rỡ". Dù quy tụ đông nghệ sĩ, các khách mời của cô đều rất lịch sự và ý tứ. 

Họ dành mọi sự chú ý và hào quang cho nhân vật chính. Diễn viên Mai Tài Phến cũng nhấn mạnh điều này khi anh nép mình vào một góc, đợi đến giờ chiếu phim.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ Tâm kính nghiệp, Đen Vâu tận nghĩa