Tin tức

Mỹ cam kết đóng góp 3 tỷ USD cho Quỹ Khí hậu xanh

Theo TTXVN 02/12/2023 19:14

Ngày 2/12, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết nước này cam kết đóng góp 3 tỷ USD cho Quỹ Khí hậu xanh.

Chú thích ảnh
Khói bốc lên từ một cơ sở lọc dầu ở Houston, bang Texas, Mỹ (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

Bà Harris đưa ra cam kết trên khi phát biểu tại Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu (COP28) đang diễn ra tại Dubai (Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất - UAE).

Bà nhấn mạnh Mỹ sẽ đóng góp khoản tiền trên cho Quỹ Khí hậu xanh nhằm giúp những quốc gia đang phát triển có thể tiếp cận nguồn vốn mà họ cần để đầu tư vào năng lượng sạch, các giải pháp dựa vào thiên nhiên và khả năng chống chịu trước những tác động của biến đổi khí hậu.

Trước đó, ngày 5/10 vừa qua, ban điều hành Quỹ Khí hậu xanh cho biết quỹ này đã nhận được cam kết đóng góp trị giá 9,3 tỷ USD của 25 nước trên thế giới, để giúp hỗ trợ tài chính cho các nước dễ bị tổn thương trước những tác động của biến đổi khí hậu.

Mặc dù vậy, LHQ cho rằng các cam kết cho đến nay chỉ chiếm một phần nhỏ trong khoảng 250 tỷ USD mà các nước đang phát triển cần hàng năm cho đến năm 2030 chỉ để thích ứng với tình trạng ấm lên toàn cầu.

Quỹ Khí hậu xanh được thành lập trong khuôn khổ các cuộc đàm phán về biến đổi khí hậu của LHQ. Ngoài việc hỗ trợ thích ứng với biến đổi khí hậu, quỹ còn tài trợ cho các dự án giúp các nước chuyển sang sử dụng năng lượng sạch. Các dự án này sẽ được triển khai trong giai đoạn từ năm 2024 đến năm 2027.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ cam kết đóng góp 3 tỷ USD cho Quỹ Khí hậu xanh