Một thôn ở Bình Giang huy động trên 300 triệu đồng tổ chức giải bóng đá

Trong tỉnh
TIẾN HUY 15/11/2023 06:34

Thôn Lương Ngọc, xã Thúc Kháng (Bình Giang, Hải Dương) đã vận động xã hội hóa được trên 300 triệu đồng để tổ chức Giải bóng đá tranh cúp tứ hùng lần thứ V-2023.

img_2231(1).jpg
Danh sách chưa đầy đủ các nhà tài trợ cho giải bóng đá của thôn Lương Ngọc (ảnh Bóng đá Hải Dương - HDF)

Đây là số kinh phí lớn một thôn huy động được để tổ chức giải bóng đá thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao quần chúng. Số kinh phí này thậm chí còn lớn hơn hoặc tương đương kinh phí tổ chức các giải bóng đá cấp tỉnh tại Hải Dương.

Ông Đặng Thế Lực, Trưởng thôn Lương Ngọc cho biết giải có 4 đội là 4 khu dân cư trong thôn, diễn ra vào 3 ngày chủ nhật trong tháng 11. Hằng năm giải đều nhận được sự quan tâm ủng hộ của nhân dân địa phương và con em xa quê. Năm nay, có nhiều nhóm tổ chức, cá nhân ủng hộ số tiền lớn như nhóm con em Lương Ngọc ở Philippines ủng hộ 50 triệu đồng, một gia đình tài trợ cúp 40 triệu đồng, nhiều người khác ủng hộ từ 500.000-3 triệu đồng...

Những năm qua, phong trào thể dục thể thao ở thôn, khu dân cư tại Hải Dương phát triển mạnh mẽ và đều khắp. Tuy vậy, trên 300 triệu đồng được xã hội hóa là số kinh phí lớn nhất từ trước đến nay để tổ chức giải thể thao ở một thôn.

Sau khi thông tin trên được chia sẻ trên Fanpage Bóng đá Hải Dương - HDF đã thu hút rất nhiều sự quan tâm. Một số người đã vào bình luận tỏ ý hoan nghênh sự quan tâm của người dân đối với phong trào thể thao ở nông thôn.

TIẾN HUY
(0) Bình luận
Một thôn ở Bình Giang huy động trên 300 triệu đồng tổ chức giải bóng đá