Gia đình

Một gia đình 7 người ở xã Thái Tân (Nam Sách) vẫn phải đi ở nhờ sau bão

VĂN TUẤN 26/09/2024 15:54

Hoàn cảnh khó khăn nên ngôi nhà cấp 4 của gia đình bà Nguyễn Thị Năng ở thôn Mạc Bình, xã Thái Tân (Nam Sách, Hải Dương) đến nay vẫn hoang tàn sau bão lũ.

dji_0725.jpg
Ngôi nhà cấp 4 của gia đình bà Nguyễn Thị Năng bị tàn phá nặng nề sau bão

Gia đình bà Nguyễn Thị Năng thuộc diện hộ nghèo của xã Thái Tân. Cơn bão số 3 đã khiến ngôi nhà 3 gian của gia đình bị gió cuốn bay toàn bộ phần nóc. Từ đó đến nay, 7 nhân khẩu trong nhà phải đi ở nhờ nhà người thân.

Lãnh đạo xã Thái Tân cho biết, do không nhanh nhẹn như người bình thường nên các thành viên trong gia đình bà Năng chỉ làm được những việc chân tay với thu nhập bấp bênh.

Trong số 4 người con, con trai bà Năng là anh Lê Quang Anh (sinh năm 2009) bị khiếm khuyết về trí tuệ, con gái Lê Thị Thành là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ không có khả năng lao động. Trong 7 nhân khẩu của gia đình còn có một mẹ già cần chăm sóc.

Cuộc sống vốn đã khó khăn, sau cơn bão số 3 gánh nặng càng đè lên vai người phụ nữ trụ cột gia đình khi ngôi nhà bị thiên tai tàn phá. Bà Năng chỉ biết bất lực thở dài nhìn tài sản lớn nhất của gia đình trơ trụi phần mái mà không có khả năng khắc phục.

bhdl1484.jpg
Kinh tế gia đình khó khăn, bà Nguyễn Thị Năng không có khả năng sửa chữa lại ngôi nhà

Trước hoàn cảnh của gia đình bà Năng, Ủy ban MTTQ xã Thái Tân đã huy động các nguồn lực, vận động một số nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ cũng như góp công của nhân dân trong xã giúp đỡ gia đình bà sửa lại ngôi nhà. Tuy vậy, ngôi nhà của gia đình đã quá cũ, phần tường xuống cấp nghiêm trọng cần xây mới để bảo đảm an toàn.

Hoàn cảnh gia đình bà Năng đang rất cần sự chung tay, giúp đỡ và chia sẻ, động viên từ những nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ủy ban MTTQ xã Thái Tân, huyện Nam Sách, Hải Dương (bà Hoàng Thị Thảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, số tài khoản: 0341007095881, Vietcombank; số điện thoại: 0374.561.979).

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thái Tân Hoàng Thị Thảo cho biết dù gia đình bà Năng đang rất cần sự chung tay, giúp đỡ và chia sẻ, động viên từ những nhà hảo tâm, song các thành viên trong gia đình đều là những người khiếm khuyết về trí tuệ, không có khả năng quản lý tài chính. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ địa phương sẽ thay mặt gia đình tiếp nhận những "tấm lòng vàng" của các nhà hảo tâm và đứng ra xây lại nhà giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống.

VĂN TUẤN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một gia đình 7 người ở xã Thái Tân (Nam Sách) vẫn phải đi ở nhờ sau bão