Hoàn cảnh khó khăn của một cựu chiến binh mắc ung thư

18/02/2022 10:42

4 năm nay, cựu chiến binh Vũ Đức Hạnh (sinh năm 1952), trú tại thôn Bỉnh Dy, xã Đại Sơn (Tứ Kỳ) phải chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.


Nhiều tháng nay, bà Ngân phải chăm lo mọi sinh hoạt cho ông Hạnh

Ông Hạnh tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Nam từ năm 1970 đến khoảng năm 1976. Sau đó, ông xuất ngũ về quê và lập gia đình với bà Nguyễn Thị Ngân (sinh năm 1956), có 3 người con. Ông Hạnh xoay nhiều nghề như công nhân, làm ruộng, lập ao chuyển đổi… để nuôi các con khôn lớn. Đến nay, cả 3 người con của ông đều đã lập gia đình và ở riêng nhưng công việc bấp bênh, hoàn cảnh khó khăn.

Những năm gần đây, sức khỏe ông Hạnh ngày càng giảm. Năm 2019, sau 1 lần ho ra máu và đi khám, bác sĩ thông báo ông bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Cũng trong năm đó, ông được công nhận là nạn nhân chất độc da cam, bị ảnh hưởng 85% sức khỏe. Từ khi phát hiện bệnh, vợ chồng ông đã phải bán diện tích chuyển đổi và vay mượn thêm để điều trị. Đến nay, vợ chồng ông Hạnh đã mang nợ hàng chục triệu đồng.

Tiền chữa trị mỗi ngày một nhiều, nhưng bệnh của ông Hạnh ngày càng nặng thêm. 6 tháng nay, ông gần như nằm liệt giường, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào vợ. Chăm chồng đau ốm, bà Ngân ngày càng gầy mòn, cũng mắc bệnh tiền đình, thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt, đau đầu…

Sức khỏe yếu, ông Hạnh chỉ mong có một chiếc xe lăn giúp ông có thể đi lại. Bà Ngân chia sẻ: “Mỗi ngày nhìn chồng càng yếu đi tôi rất xót xa, cũng muốn vay tiền mua xe lăn nhưng chi phí chữa trị còn thiếu nên chưa mua được”.

Ông Phạm Đức Mùi, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Đại Sơn cho biết gia đình ông Hạnh đã được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ, nhưng vẫn cần các nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ gia đình ông vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Ngân, thôn Bỉnh Dy, xã Đại Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương hoặc liên hệ ông Phạm Đức Mùi, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Đại Sơn, số điện thoại 0386 471 036.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Hoàn cảnh khó khăn của một cựu chiến binh mắc ung thư