Tin tức

Mong cưới cô gái xinh trên Facebook, nam trung niên bị mẹ 3 con lừa gần 1 tỷ

Theo Vietnamnet 27/11/2023 14:45

Nhìn hình ảnh trên trang cá nhân là cô gái xinh đẹp, có nghề nghiệp ổn định, nam trung niên không chỉ dành tình cảm mà còn sẵn lòng chuyển tiền cho “người tình trong mộng” để chuẩn bị đám cưới.

Ngày 27/11, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phó Thị Thúy Hà (sinh năm 1987, ở Cao Ngạn, TP Thái Nguyên) mức án 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, vào năm 2016, Hà đến ngân hàng MbBank, Chi nhánh Thái Nguyên để làm thủ tục vay vốn và được nhân viên ngân hàng là chị Hoàng Trang N. (sinh năm 1991) hỗ trợ làm thủ tục. Sau đó Hà kết bạn Facebook với chị N. để trao đổi thông tin.

Khoảng đầu năm 2019, Hà tạo lập tài khoản Facebook và Zalo “Nguyễn Hoàng Quỳnh Mai”. Do thấy chị N. có ngoại hình xinh đẹp nên Hà đã lấy ảnh, thông tin, bài viết từ Facebook của chị N. để trên trang Facebook cá nhân mang tên “Nguyễn Hoàng Quỳnh Mai”.

Mục đích của Hà nhằm kết bạn với nhiều người trên mạng xã hội. Cũng trong năm 2019, anh Nguyễn Ngọc B. (sinh năm 1989, ở Hà Nội) kết bạn Facebook với tài khoản "Nguyễn Hoàng Quỳnh Mai".

398326633-1044985666811053-1781631872733441222-n-1-1.jpeg
Bị cáo Phó Thị Thúy Hà tại tòa

Quá trình nói chuyện, Hà tự giới thiệu là nhân viên ngân hàng MBBank tại Hà Nội. Thấy trên tài khoản Facebook toàn ảnh cô gái có ngoại hình đẹp, nghề nghiệp ổn định và chưa kết hôn như giới thiệu trên trang cá nhân nên sau đó anh B. đã “nuôi ảo mộng” rồi nảy sinh cảm tình và thường xuyên chia sẻ tình cảm với Hà.

Tháng 2/2020, Hà ly thân chồng cũ và chuyển vào Bình Dương, chung sống như vợ chồng với một người đàn ông khác. Trong thời gian này, người phụ nữ có 2 con vẫn thường xuyên liên lạc, nhắn tin với anh B.

Tháng 2/2021, Hà sinh thêm con thứ ba với người “chồng hờ”. Thời gian đó, do thiếu tiền chi tiêu nên Hà nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tiền của anh B.

Để đưa anh B. “sập bẫy”, Hà thổ lộ rằng mình có tình cảm và xác định sẽ kết hôn với anh B. Vì anh B. có tình cảm với cô gái xinh đẹp trên Facebook nên anh đồng ý sẽ tiến tới hôn nhân với bị cáo.

Khi thấy anh B. tin tưởng, Hà đưa ra nhiều lý do không đúng sự thật về việc nếu Hà và anh B. kết hôn sẽ được bố mẹ Hà cho 1 căn nhà ở Hà Nội để hai vợ chồng sinh sống. Hà nói cần anh B. chuyển tiền để sửa nhà, mua váy cưới, mua đồ chuẩn bị cho đám cưới viên mãn.

Tin tưởng thông tin Hà đưa ra là thật và mong muốn có một đám cưới hạnh phúc, từ tháng 11/2021- 4/2022, anh B. đã chuyển khoản cho “người tình trong mộng” 903 triệu đồng, dù chưa từng gặp người phụ nữ này ngoài đời thực.

Sau khi nhận được tiền anh B. gửi, Hà tiếp tục đưa ra các lý do để yêu cầu anh B. chuyển tiền tiếp. Khi anh B. muốn gặp trực tiếp Hà hoặc gọi điện thoại có hình ảnh video trực tiếp thì người phụ nữ này đưa ra nhiều lý do như đang bị Covid-19, đang bận công việc, đang nằm viện… để từ chối không gặp.

Sau đó, Hà tiếp tục lập tài khoản Facebook mang tên “Hà Diễm” để kết bạn với anh B., tự giới thiệu là chị gái nuôi của Mai (tức Hà). “Người chị gái nuôi” này tiếp tục nhắn tin nói chuyện và yêu cầu anh B. chuyển tiền vào tài khoản, nhưng anh B. không đồng ý mà nhất định đòi gặp mặt.

Đến tháng 5/2022, anh B. tìm được Facebook của chị N. với hình ảnh giống hệt trên tài khoản "Nguyễn Hoàng Quỳnh Mai" của Hà. Được chị N. cho hay, tài khoản này lấy hình ảnh của chị để giả mạo, lúc này anh B. mới biết ngã ngửa khi biết mình bị lừa nên đã trình báo công an.

Quá trình giải quyết vụ án, nam thanh niên nhiều lần đề nghị bị cáo trả tiền nhưng người phụ nữ này không có khả năng khắc phục. Theo lời khai của Hà, bị cáo đã dùng tiền chiếm đoạt được chi tiêu cá nhân hết.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Mong cưới cô gái xinh trên Facebook, nam trung niên bị mẹ 3 con lừa gần 1 tỷ