Món quà quý với người thầy thuốc ở Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn

27/02/2023 19:38

Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn đã gắn bó với nghề bằng cả sự tận tâm, năng lực và y đức.


Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn chăm sóc bệnh nhân


Vì thế, rất nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã cảm động trước lối ứng xử, tinh thần làm việc tận tình, chu đáo, trách nhiệm của các y, bác sĩ.

Những lá thư tay viết vội, những dòng thơ mộc mạc thể hiện tình cảm, sự động viên khích lệ của người bệnh, người nhà bệnh nhân đã được gửi đến các y, bác sĩ. Đó chính là món quà vô giá với các y bác sĩ, tạo động lực để họ tiếp tục cống hiến, nỗ lực vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Trong thư cảm ơn của bệnh nhân Phạm Văn Nơi có đoạn viết: “Tôi là bệnh nhân thuộc Khoa Ngoại Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn. Hôm nay, tôi được ra viện. Tôi có lời cảm ơn đến tập thể bác sĩ, y sĩ và nhân viên của khoa đã phẫu thuật và điều trị cho tôi từ ngày nhập viện đến khi khỏi bệnh; là tinh thần phục vụ chu đáo, ân cần đối với bệnh nhân”.

Anh Trần Trung Điệp ở khu dân cư Châu Xá, phường Duy Tân (Kinh Môn) vẫn xúc động khi nhớ lại thời điểm tháng 8.2021 khi vợ của anh là chị Nguyễn Thị Khánh nhập viện trong tình trạng nguy kịch, mất máu nặng cần phẫu thuật cấp cứu. Nếu không được truyền máu để phẫu thuật ngay, chị Khánh sẽ nguy hiểm đến tính mạng.





 Những lá thư viết tay của bệnh nhân gửi đến các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn


Anh Điệp chia sẻ: “Khi đó gia đình tôi rất lo lắng bởi không có người cùng nhóm máu với vợ tôi. Các y, bác sĩ của trung tâm đã kịp thời hiến máu để kíp mổ thực hiện phẫu thuật thành công, cứu vợ tôi qua cơn nguy kịch. Gia đình tôi rất cảm động, chỉ biết nói lời cảm ơn đến các y, bác sĩ”.

Trở về từ "cửa tử", chị Nguyễn Thị Khánh nghẹn ngào xúc động chia sẻ: “Đó là một ngày không thể nào quên trong cuộc đời tôi, giống như tôi được sinh ra một lần nữa. Tôi rất hạnh phúc và biết ơn các y, bác sĩ".

Anh Nguyễn Văn Hưng, Điều dưỡng trưởng Khoa Khám bệnh đã nhiều lần tham gia hiến máu cứu sống bệnh nhân qua cơn nguy kịch chia sẻ: “Việc cứu bệnh nhân trong lúc nguy kịch vừa là trách nhiệm, mà cao hơn cả là lương tâm của mỗi người thầy thuốc. Chỉ khi bệnh nhân được cứu sống, chúng tôi mới thở phào nhẹ nhõm... Khi được nhiều bệnh nhân tin tưởng, yêu mến và gửi tình cảm, chúng tôi trân trọng điều đó. Coi đó là động lực để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, y đức, nguyện đem hết sức mình thực hiện sứ mệnh thiêng liêng để bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”.

Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2, những nụ cười hài lòng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chính là món quà vô giá đối với đội ngũ y, bác sĩ. Trân trọng giá trị của nghề, mỗi y, bác sĩ càng thêm tự hào, nỗ lực, cố gắng để làm tròn y đức, luôn sáng về y khoa, vững tâm trước nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. 

NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Món quà quý với người thầy thuốc ở Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn