Vận động người dân không đốt rơm rạ và phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch

23/06/2021 09:10

Gần đây, chất lượng môi trường không khí tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc có xu hướng gia tăng ô nhiễm do hoạt động đốt rơm rạ, phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang tăng cường triển khai các biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí.

UBND các tỉnh, thành phố trên chỉ đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức tuyên truyền, vận động không để người dân đốt rác thải tự phát, đốt rơm rạ và phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch vụ mùa. Giao Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên tổ chức cho hội viên, đoàn viên, hộ nông dân ký cam kết không đốt rơm rạ. Xây dựng các dự án, nhiệm vụ hướng dẫn nông dân triển khai các biện pháp thu gom xử lý, chế biến triệt để phụ phẩm, rơm rạ sau thu hoạch thành các sản phẩm có ích.

Trong thời gian gần đây, chất lượng môi trường không khí tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc có xu hướng gia tăng ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. Nguyên nhân không nhỏ xuất phát từ hoạt động đốt rơm rạ, phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch của người dân. Đây là hoạt động diễn ra hằng năm, lặp đi lặp lại nhưng chưa có giải pháp hữu hiệu để giải quyết triệt để.

  VỊ THỦY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động người dân không đốt rơm rạ và phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch