Từ ngày 10.3 - 10.4: Tổng vệ sinh môi trường ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

11/03/2019 14:53

Từ ngày 10.3 - 10.4, Sở NN-PTNT tỉnh đề nghị các huyện, thành phố tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường ngăn chặn sự lây nhiễm, tiêu diệt mầm bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại trang trại bà Phùng Thị Mai, thị trấn Kinh Môn

Các hộ chăn nuôi lợn tập trung cần vệ sinh, tiêu độc khử trùng theo lịch của cơ sở và các đợt phát động chung. Hộ chăn nuôi lợn, cơ sở sản xuất lợn giống thực hiện phun tiêu độc khử trùng 2 lần/ngày. Các cơ sở giết mổ lợn cần khử trùng sau mỗi ca giết mổ. Các chốt kiểm soát ổ dịch phải vệ sinh, tiêu độc hằng ngày đối với các phương tiện vận chuyển đi qua chốt trong thời gian có dịch...

Đối với các xã, phường, thị trấn có ổ dịch cần tổng vệ sinh, khử trùng tiêu độc liên tục 1-2 lần/ngày trong tuần đầu tiên và 3-4 lần/tuần trong 3-4 tuần tiếp theo. Vùng bị dịch uy hiếp trong phạm vi 3 km xung quanh ổ dịch, thực hiện tổng vệ sinh, khử trùng tiêu độc liên tục 1 lần/ngày trong tuần đầu tiên và 3 lần/tuần trong 3 tuần tiếp theo. Vùng đệm trong phạm vi 10 km xung quanh ổ dịch, thực hiện tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng liên tục 1-2 lần/tuần trong vòng 1 tháng kể từ khi có dịch.

Chi cục Thú y tỉnh cấp 3,2 tấn hóa chất cho các huyện, thành phố để phun khử trùng môi trường đối với nơi có ổ dịch, vùng có nguy cơ cao, nơi tập trung buôn bán, giết mổ gia súc, gia cầm. Các trang trại chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm tập trung... tự lo vật tư hóa chất.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ ngày 10.3 - 10.4: Tổng vệ sinh môi trường ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi