Mời đọc Hải Dương cuối tuần

30/06/2023 08:41

Trăm năm thành phố; Nan giải xử lý tro xỉ sau đốt rác ... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1187.


Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1187 có bài Tiếng thơm Nguyễn Đức Sáu (Hoàng Biên). Gần tròn 70 năm trôi qua, tấm gương anh dũng hy sinh của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Đức Sáu, nguyên Bí thư Huyện ủy Nam Sách, Chính trị viên Huyện đội, vẫn sáng ngời.

Việc đốt rác thải sinh hoạt tại các nhà máy xử lý rác đã góp phần giảm lượng rác thải rắn phát sinh trên địa bàn Hải Dương. Tuy nhiên, việc xử lý lượng tro xỉ sau đốt rác lại đang gặp nhiều khó khăn. Nội dung này được thể hiện trong bài Nan giải xử lý tro xỉ sau đốt rác(Phan Anh) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Nhiều cái khó ở Bệnh viện Phong Hải Dương(Tiến Mạnh). Gần 20 năm qua, vì nhiều nguyên nhân nên Bệnh viện Phong Hải Dương vẫn chưa ban hành được chức năng, nhiệm vụ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động và tâm lý của cán bộ, nhân viên đơn vị.

TP Hải Dương đã có trăm năm phát triển nhưng nhiều người dân nơi đây, nhất là thế hệ trẻ không biết được nó hình thành ra sao, phát triển thế nào? Bài Trăm năm thành phố(Nguyễn Trường Thắng) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí giúp bạn đọc hiểu hơn về quá trình hình thành, phát triển của xứ Đông - Thành Đông - Hải Dương.

Biết vợ hờ có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác, một đối tượng đã tổ chức đánh ghen, cướp tài sản và đã phải vướng vào vòng lao lý. Bài Từ đánh ghen đến phạm tội cướp tài sản (Danh Trung) trên trang Pháp luật là bài học đối với những người có quan hệ tình cảm không lành mạnh.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Hai mảnh ghép của tác giả Ninh Đức Hậu; tản văn Bình yên chốn cũ của Mai Hoàng; chùm thơ có các bài: Vẫy hạ chào thu (Nguyễn Trọng Hưng), Làng tôi giữa hè (Vũ Đăng Bút), Bây giờ xấu hổ nở hoa(Trần Thùy Linh), Ân nghĩa với sông quê(Hương Thủy)...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Mời đọc Hải Dương cuối tuần