Môi trường

Miền Bắc ngày nắng chói, tối mưa kèm không khí lạnh

Theo Vietnamnet 06/10/2023 05:48

Dự báo thời tiết ngày 6/10/2023, miền Bắc ngày nắng chói chang, từ chiều tối có mưa giông và không khí lạnh tràn về. Từ miền Trung trở vào Nam Bộ mưa vài nơi vào chiều tối.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa tăng cường lệch Đông kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m, nên từ chiều tối và đêm nay (6/10) đến sáng mai, ởkhu vực Bắc Bộ có mưa rào và giông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

W-mua-giong-hn-1.jpg
Thời tiết Hà Nội ngày nắng, từ chiều tối có mưa giông và không khí lạnh. Ảnh minh họa

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Tuy nhiên,trước khi có đợt không khí lạnh trên, thời tiết miền Bắc ban ngay vẫn có nắng, nhiều nơi nắng nóng với mức nhiệt cao nhất ở thủ đô Hà Nội lên đến 36 độ.

Cũng trong hôm nay, mưa vẫn xuất hiện rải rác ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên không quá 32 độ, trời khá dịu mát; riêng Nam Bộ nắng mạnh với mức nhiệt cao nhất 34 độ.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/10:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng vùng núi chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía Bắc chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ, riêng phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Hà Nội

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Bắc ngày nắng chói, tối mưa kèm không khí lạnh