Môi trường

Dự báo thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

T.H (Theo báo Tin tức) 24/07/2024 17:39

Dự báo, trong hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thời tiết Hà Nội và TP Hồ Chí Minh xuất hiện mưa, nắng đan xen.

Chú thích ảnh
Nhiều nơi treo cờ rủ sớm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang. Trong hai ngày Quốc tang (25 - 26/7/2024), các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, bắt đầu từ 7 - 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 - 13 giờ ngày 26/7/2024.

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ ngày 26/7/2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, TP Hà Nội.

Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Diễn biến thời tiết trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cụ thể như sau:

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 24/7, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa tính từ 7 - 15 giờ ngày 24/7 có nơi trên 40 mm như: Nậm Ty (Sơn La) 125,4 mm, Thạch Kiệt (Phú Thọ) 46,4 mm, Mường Luân (Điện Biên) 41,4 mm…

Chiều tối và đêm 24/7, khu vực phía Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 20 - 50 mm, cục bộ có nơi trên 100 mm.

Từ ngày 25/7, mưa lớn ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An giảm dần.

Từ đêm 25/7 đến ngày 2/8, Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Tây Bắc Bộ từ đêm 25 - 27/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Từ đêm 27/7 - 2/8 có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.

Trung Bộ từ khoảng ngày 25/7 có nắng nóng cục bộ.

Ngoài ra, chiều tối và đêm 24/7, ở phía Đông Bắc Bộ, Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10 - 30 mm, cục bộ có nơi trên 50 mm.

Từ đêm 25/7 đến ngày 2/8, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to (mưa tập trung vào chiều và tối); từ khoảng ngày 28/7, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự báo thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng