Khoa học - Công nghệ

Microsoft tuyển dụng cựu CEO Sam Altman sau màn sa thải gây sốc của OpenAI

Theo Vietnam+ 20/11/2023 20:20

Trang tin The Verge hôm 20/11 cho biết tập đoàn Microsoft đang triển khai việc tuyển dụng cựu Giám đốc Điều hành (CEO) Công ty OpenAI là Sam Altman và người đồng sáng lập công ty này là Greg Brockman.

Cựu CEO Công ty OpenAI là Sam Altman đã bất ngờ bị sa thải vào tuần trước. (Nguồn: CNN)
Cựu CEO Công ty OpenAI là Sam Altman đã bất ngờ bị sa thải vào tuần trước

Greg Brockman, đồng sáng lập OpenAI, cũng sẽ gia nhập Microsoft với tư cách là thành viên của nhóm nghiên cứu AI tiên tiến

Trang tin The Verge hôm 20/11 cho biết tập đoàn Microsoft đang triển khai việc tuyển dụng cựu Giám đốc Điều hành (CEO) Công ty OpenAI là Sam Altman và người đồng sáng lập công ty này là Greg Brockman.

Altman đã bất ngờ bị OpenAI đuổi việc hôm thứ Sáu tuần trước, sau khi hội đồng quản trị ra thông báo cho biết họ “không còn tin tưởng vào khả năng tiếp tục dẫn dắt OpenAI" của anh này. Sau một tuần đàm phán với OpenAI, hiện là đối tác lớn của Microsoft, về khả năng đưa Altman trở lại công ty, CEO Microsoft Satya Nadella đã chính thức thông báo rằng cả Sam Altman và Greg Brockman sẽ gia nhập nhóm nghiên cứu AI tiên tiến mới được Microsoft thành lập.

“Chúng tôi rất vui khi thông báo tin Sam Altman và Greg Brockman, cùng với các đồng nghiệp của họ, sẽ gia nhập Microsoft để lãnh đạo một nhóm nghiên cứu AI tiên tiến. Chúng tôi sẽ nhanh chóng cung cấp cho nhóm những nguồn lực cần thiết, để họ thành công," ông Nadella thông báo trên tài khoản chính thức ở mạng xã hội X.

Ông cũng cho biết thêm rằng Microsoft giữ cam kết hợp tác với OpenAI và tin tưởng vào lộ trình sản phẩm của mình, cũng như khả năng tiếp tục đổi mới liên quan tới các sản phẩm công ty đã công bố tại sự kiện Microsoft Ignite. Microsoft mong đợi việc được làm quen với tân CEO Emmett Shear và đội ngũ lãnh đạo mới của OpenAI.

Việc tuyển dụng Altman vào Microsoft diễn ra chỉ vài giờ sau khi các cuộc đàm phán với hội đồng quản trị của OpenAI dẫn tới kết cục là không thể đưa ông trở lại vị trí CEO của OpenAI.

Thay vào đó, cựu CEO và đồng sáng lập nền tảng livestream Twitch, ông Emmett Shear, đã được bổ nhiệm làm CEO tạm thời của OpenAI.

Ông Shear sẽ tiếp quản các công việc từ Mira Murati, người được bổ nhiệm làm CEO tạm thời của OpenAI sau vụ sa thải gây sốc của Altman. OpenAI hiện chưa xác nhận việc bổ nhiệm Shear với báo giới. Nhưng trong bối cảnh lãnh đạo Microsoft đã thông báo quyết định thuê Altman, việc công bố một cơ cấu lãnh đạo mới ở OpenAI sẽ sớm diễn ra.

Theo The Verge, Altman đã đàm phán để trở lại làm CEO OpenAI. Nhưng hội đồng quản trị gồm bốn người của OpenAI đã từ chối đề nghị này và không chào đón ông trở lại.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Microsoft tuyển dụng cựu CEO Sam Altman sau màn sa thải gây sốc của OpenAI