Quốc tế

Messi sắp sát cánh cùng "đối thủ khó nhằn nhất"

Theo Bongdaplus 09/11/2023 14:10

Có nằm mơ Lionel Messi cũng chẳng thể ngờ có ngày lại sát cánh cùng Pablo Maffeo - hậu vệ mà ngôi sao người Argentina coi là đối thủ ám ảnh nhất sự nghiệp.

Messi sắp sát cánh cùng đối thủ ám ảnh nhất sự nghiệp

Pablo Maffeo, hậu vệ cánh phải đang chơi cho Mallorca có lẽ là cái tên xa lạ với nhiều người. Nhưng cựu hậu vệ của Girona lại là nỗi ám ảnh với ngôi sao vừa đoạt Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng.

"Pablo Maffeo của Girona là hậu vệ khó nhằn nhất. Tôi chưa bao giờ thích ca cẩm, nhưng trận đấu đó thật căng thẳng", ngôi sao người Argentina Messi từng thừa nhận như vậy trên tờ FourFourTwo năm 2020. Messi khi đó cũng nhắc đến chiến thắng 3-0 của Barca trước Girona tại La Liga năm 2017.

Maffeo đứng trước cơ hội thi đấu cùng Messi
Maffeo đứng trước cơ hội thi đấu cùng Messi

Maffeo, người khoác áo Girona theo dạng mượn từ Man City lúc đó đã theo sát Messi như hình với bóng trong suốt trận đấu và đã thành công khi khiến Messi phải “tịt ngòi” trong trận này. Cần biết Maffeo đã chơi cho đội U19 và U21 Tây Ban Nha nhưng chưa khoác áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Theo tờ Marca, huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Argentina, Lionel Scaloni mới đây đã nói chuyện với Maffeo. Đặc biệt, nếu tất cả các giấy tờ cần thiết có thể được hoàn thành đúng hạn, Maffeo sẽ cùng đội tuyển Argentina tham dự các trận đấu vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 này.

Điều này không phải không có cơ sở bởi lẽ hậu vệ 26 tuổi tuy sinh ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) nhưng mẹ anh lại sinh ra ở Argentina. Hay nói cách khác, việc Messi sát cánh cùng đối thủ ám ảnh nhất sự nghiệp của mình hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi sắp sát cánh cùng "đối thủ khó nhằn nhất"