Quốc tế

Messi hơn Haaland 105 điểm bình chọn Quả bóng vàng

Theo VnExpress 04/11/2023 18:46

Lionel Messi áp đảo trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng 2023 khi nhận 462 điểm, trong khi người đứng thứ hai là Erling Haaland được 357 điểm.

Người thứ ba Kylian Mbappe nhận 270 điểm, còn Kevin De Bruyne đứng thứ tư với 100 điểm.

Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt là Rodri (57 điểm), Vinicius Junior (49), Julian Alvarez (28), Victor Osimhen (24), Bernardo Silva (20) và Luka Modric (19).

Messi áp đảo trong cuộc bình chọn Quả Bóng Vàng 2023 dù Haaland giành cú ăn ba cùng Man City. Ảnh: AFP

Messi áp đảo trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng 2023 dù Haaland giành cú ăn ba cùng Man City (Ảnh: AFP)

Quả bóng vàng được bình chọn bởi các nhà báo và thủ quân đội tuyển quốc gia từ các nước nằm trong top 100 bảng FIFA. Năm nay, có 92 trong 100 nước tham gia.

Nếu quy ra phiếu bầu, Messi được 68 quốc gia chọn giành Quả bóng vàng 2023. Haaland được 20 phiếu. Mbappe được ba phiếu và phiếu còn lại thuộc về Bernardo Silva.

Danh sách chi tiết phiếu bầu từ các quốc gia cho thấy nhiều điểm thú vị. Ví dụ, đại diện của Pháp chọn Haaland giành Quả bóng vàng chứ không phải "gà nhà" Mbappe. Tuy chỉ đứng thứ chín với 20 điểm, Bernardo Silva là cầu thủ duy nhất được bầu ngoài bộ ba Messi, Haaland, Mbappe khi nhận phiếu duy nhất từ Bồ Đào Nha.

Mỗi cầu thủ được tính điểm dựa trên thứ tự họ được chọn trên phiếu bầu. Cụ thể, vị trí số một được sáu điểm, thứ hai được bốn điểm, thứ ba được ba điểm, thứ tư được hai điểm và thứ năm được một điểm.

Trước đó, các biên tập viên của tạp chí Pháp L'Equipe đã thảo luận cùng các chuyên gia như cựu tiền đạo Didier Drogba để đưa ra danh sách 30 cầu thủ tham gia cuộc bình chọn vào ngày 6/9.

Cơ cấu bình chọn Quả bóng vàng có thể thay đổi vào năm sau khi tạp chí France Football công bố hợp tác với UEFA để trao giải thưởng này. Mối hợp tác có thể làm thay đổi một số tiêu chí lựa chọn cầu thủ cũng như cách tính điểm với trọng tâm là các giải do UEFA quản lý thay vì các giải thuộc FIFA như World Cup.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin bày tỏ sự háo hức với mối hợp tác này và cho rằng UEFA có thể giúp tăng uy tín của giải Quả bóng vàng. Quá trình bỏ phiếu sẽ không thay đổi khi vẫn được giám sát bởi France Football. UEFA lo phần tiếp thị và tổ chức gala.

Trong giai đoạn từ 2010 đến 2015, Quả bóng vàng từng được hợp nhất với giải Cầu thủ hay nhất năm của FIFA. Nhưng sau khi gây ra nhiều tranh cãi, France Football đã chấm dứt mối hợp tác này còn FIFA ra mắt giải thưởng mới - FIFA The Best.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi hơn Haaland 105 điểm bình chọn Quả bóng vàng