Nadal cổ vũ Messi giành "Oscar Thể thao"

21/02/2023 16:33

Viết trên Instagram, tay vợt Rafael Nadal cho rằng siêu sao bóng đá Lionel Messi xứng đáng đoạt Giải thưởng Thể thao Thế giới Laureus 2023 hơn anh.

Hôm 20.2, Ban tổ chức Laureus World Sports Awards thông báo sáu đề cử hạng mục VĐV nam hay nhất năm, gồm Kylian Mbappe, Messi, tay đua F1 Max Verstappen, vận động viên nhảy cao Mondo Duplantis, Nadal và cầu thủ bóng rổ Stephen Curry.

"Tôi rất vinh hạnh được đề cử một lần nữa cho giải thưởng này", Nadal viết lên Instagram cùng thời điểm. "Nhưng năm nay... cố lên Messi, cậu xứng đáng đoạt giải này".

Bài đăng của Nadal trên Instagram hôm 20/2, cổ vũ Messi đoạt giải Laureus. Ảnh: chụp màn hình

Bài đăng của Nadal trên Instagram hôm 20.2, cổ vũ Messi đoạt giải Laureus. Ảnh: chụp màn hình

Giải thưởng Thể thao Thế giới Laureus được nhiều tờ báo lớn trên thế giới ví như Oscar của thể thao, bắt đầu trao năm 2000 và diễn ra thường niên. Tay vợt Roger Federer giàu thành tích nhất với năm lần đoạt giải, năm 2005, 2006, 2007, 2008 và 2018. Novak Djokovic và vận động viên điền kinh Usain Bolt cùng đứng thứ hai với bốn lần được vinh danh. Nadal, Michael Schumacher và Tiger Woods cũng đã hai lần giành giải.

Messi sáu lần được đề cử nhưng mới một lần đoạt giải năm 2020, khi anh nhận cùng tay đua F1 Lewis Hamilton. Cristiano Ronaldo và tay đua MotoGP Valentino Rossi cùng được đề cử năm lần mà chưa từng thắng giải.

Trong năm 2022, Messi gây ấn tượng với chức vô địch World Cup đầu tiên cùng Argentina, đồng thời đoạt Quả bóng vàng của giải. Mbappe cũng giành Giày vàng World Cup khi Pháp thua trong trận chung kết. Verstappen đã thắng giải Laureus năm ngoái, tiếp tục được đề cử nhờ chức vô địch F1. Duplantis vô địch nhảy sào châu Âu và thế giới, đồng thời ba lần phá kỷ lục thế giới. Nadal vô địch Australia Mở rộng và Roland Garros. Còn Curry vô địch NBA, đồng thời nhận giải cầu thủ hay nhất NBA Finals và All Stars.

Sáu VĐV nam được đề cử Laureus 2023.

Sáu vận động viên nam được đề cử Laureus 2023

Giải thưởng Laureus có năm hạng mục chính, do một hội đồng gồm những phóng viên, nhà báo và bình luận viên hàng đầu thế giới chọn ra sáu đề cử. Sau đó, một hội đồng khác gồm những biểu tượng thể thao, nhà vô địch Olympic hay những người giữ kỷ lục thế giới sẽ bầu chọn người thắng giải. Cả sáu vận động viên nam trong danh sách rút gọn năm nay đều từng được đề cử trước đây.

Nadal hâm mộ Real Madrid, còn Messi ghi nhiều bàn nhất lịch sử đội bóng kình địch Barca. Ngoài Messi, Nadal còn chúc tay vợt đồng hương Carlos Alcaraz giành giải vận động viên đột phá ấn tượng nhất năm.

Sáu vận động viên nữ được đề cử cho Laureus 2023 gồm Alexia Putellas (bóng đá), Iga Swiatek (quần vợt), Katie Ledecky (bơi), Mikaela Shiffrin (trượt tuyết), Shelly-Ann Fraser-Pryce và Sydney McLaughlin-Levrone (điền kinh).

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nadal cổ vũ Messi giành "Oscar Thể thao"