Messi giúp đồng đội tiến bộ

02/08/2023 08:35

Theo huấn luyện viên Gerardo Martino, sự hiện diện của Lionel Messi đang giúp các cầu thủ Inter Miami tiến bộ.

Tại Inter Miami, Messi khởi đầu bùng nổ. Trong trận ra mắt, anh vào sân từ phút 54 rồi lập siêu phẩm đá phạt ở phút bù thứ tư ấn định chiến thắng 2-1 trước Cruz Azul. Ở trận tiếp theo gặp Atlanta United, ngôi sao Argentina góp hai bàn và một kiến tạo giúp Inter Miami thắng 4-0.

HLV Martino cho rằng Messi không chỉ trực tiếp định đoạt kết quả hai trận gần đây, mà còn giúp các đồng đội xung quanh tiến bộ. "Đến giờ, những gì chúng ta thấy là cả tập thể này đang cùng tiến bộ. Các cầu thủ khác không choáng ngợp trước tầm vóc vĩ đại của đồng đội mới, mà họ chỉ nhìn vào những gì Messi đã đạt được để học hỏi và nỗ lực hơn nữa", nhà cầm quân Argentina nói ngày 1.8.


Huấn luyện viên Martino ôm Messi khi rút tiền đạo Argentina khỏi sân sớm 13 phút trong trận Inter Miami thắng Atlanta United 4-0 ngày 25.7

Bên cạnh Messi, trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, Inter Miami còn đưa về hai cựu cầu thủ Barca khác - những người cũng là tượng đài, với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ - là Sergio Busquets và Jordi Alba. Busquets đã ra mắt từ trận thắng Atlanta United. Alba mới bắt đầu tập luyện cùng cả đội từ ngày 1.8.

"Thật không dễ dàng cho các cầu thủ Inter Miami thi đấu cùng những người đã làm nên lịch sử, giành quá nhiều danh hiệu với đẳng cấp cao như các tân binh. Nhưng điều đó cũng cho thấy Inter Miami đang đi đúng hướng", HLV Martino nói thêm về tác động tích cực mà Messi, Busquets và Alba tạo ra cho cả đội.

Nhờ hai chiến thắng gần nhất, Inter Miami đứng đầu bảng J Leagues Cup 2023, và sẽ gặp Orlando City - đội thắng Santos Laguna 3-2 - để đứng đầu bảng I. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 7 giờ ngày mai 3.8, theo giờ Hà Nội, trên sân DRV PNK - sân nhà của Inter Miami.

Tại họp báo trước trận, HLV Orlando, Oscar Pareja quả quyết các học trò không bị choáng ngợp bởi suy nghĩ sắp đối đầu chủ nhân bảy Quả Bóng Vàng bên phía chủ nhà. "Chúng tôi tự hào với cơ hội trực tiếp so tài Messi, nhưng cũng tự tin rằng Orland có thể thắng Miami", ông nói.

Báo Tây Ban Nha Marca bình luận Messi đang đối mặt với thử thách chưa từng có trong sự nghiệp - giúp một đội bóng non trẻ như Inter Miami đoạt một danh hiệu. Nhưng chủ nhân bảy Quả Bóng Vàng sớm có cơ hội làm điều đó nếu cùng Inter Miami thắng bốn trận tiếp theo tại Leagues Cup 2023, gồm chung kết ngày 19.8. Marca nhận định CLB Mexico, Pachuca là đối thủ nguy hiểm bậc nhất của Inter Miami với cuộc đối đầu tiềm năng tại tứ kết.


Messi đá phạt ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 trước Cruz Azul trong trận ra mắt cùng Inter Miami trên sân DRV PNK ngày 21.7

Nếu đăng quang, Messi sẽ giúp Inter Miami làm nên lịch sử khi trở thành đại diện đầu tiên của giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) vô địch Leagues Cup. Danh hiệu ở đấu trường này hai mùa trước thuộc về hai CLB Mexico, Cruz Azul (2019) và Leon (2021). Các giải năm 2020 và 2022 lần lượt không diễn ra vì đại dịch Covid-19 và World Cup tại Qatar.

Leagues Cup là giải thường niên được ra mắt từ năm 2019 giữa các CLB từ Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) và Liga MX của Mexico ở Bắc Mỹ. Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21.7 đến 19.8 với tất cả 77 trận được tổ chức ở Mỹ hoặc Canada. Leagues Cup được tổ chức bởi MLS và LĐBĐ Mexico, và được phê chuẩn bởi Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF).

Lần đầu tiên trong lịch sử, Leagues Cup 2023 có sự tham dự của tất cả đội thuộc MLS và Liga MX - tổng cộng 47 đội, khi cả hai giải này sẽ cùng tạm dừng. Theo thể thức, hai CLB vào chung kết và đội hạng ba giành được suất tham dự CONCACAF Champions Cup 2024, trong đó nhà vô địch sẽ vào thẳng vòng 1/8.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi giúp đồng đội tiến bộ