Quốc tế

Messi: Euro không hay hơn World Cup vì thiếu các đội Nam Mỹ

VN (theo VnExpress) 13/06/2024 07:49

Theo tiền đạo Lionel Messi, giải vô địch châu Âu - Euro - không thể là giải đấu khó và hay nhất thế giới như quan điểm của tiền đạo Pháp Kylian Mbappe vì không có nhiều nhà vô địch từ Nam Mỹ.

Mbappe sắp cùng tuyển Pháp dự kỳ Euro thứ hai trong sự nghiệp, sau lần đầu không thành công vì thua Thụy Sĩ ở vòng 1/8. Trong một phát biểu gần đây, tiền đạo này nói rằng vô địch Euro khó hơn nhiều so với World Cup, nơi anh từng vô địch năm 2018 và vào chung kết thua Argentina của Messi năm 2022.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với ESPN ngày 12/6, Messi không đồng tình với quan điểm của đồng đội cũ. Tiền đạo 36 tuổi lấy dẫn chứng rằng Brazil đã năm lần vô địch thế giới, Argentina ba lần vô địch thế giới, Uruguay hai lần vô địch thế giới, nhưng cả ba đều không dự Euro - giải chỉ dành cho các đội tuyển châu Âu.

"Ai cũng muốn đề cao tầm quan trọng của giải đấu mình góp mặt. Euro là giải đấu lớn, quy tụ nhiều đội tuyển mạnh, nhiều cầu thủ giỏi, nhưng còn thiếu nhiều nhà vô địch thế giới khác để nói rằng đây là giải đấu khó khăn nhất", Messi nói thêm. "Những đội xuất sắc nhất và các nhà vô địch thế giới đều có mặt tại World Cup. Đó là lý do ai cũng muốn vô địch World Cup".

Messi bắt tay Mbappe trong trận chung kết World Cup 2022 ở Doha, Qatar, nơi Argentina thắng Pháp bằng loạt đá luân lưu để vô địch. Ảnh: AFP
Messi bắt tay Mbappe trong trận chung kết World Cup 2022 ở Doha, Qatar, nơi Argentina thắng Pháp bằng loạt đá luân lưu để vô địch

Messi đã giành mọi vinh quang có thể trong sự nghiệp đỉnh cao. Ở cấp câu lạc bộ, anh giành 4 Champions League, 10 La Liga, 2 Ligue 1 và 2 lần ăn ba. Với các đội tuyển Argentina, tiền đạo này vô địch World Cup 2022, Copa America 2021, Siêu Cup Liên lục địa 2022, World Cup U20 2005 và đoạt HCV Olympic 2008. Messi đang giữ kỷ lục giành 44 danh hiệu tập thể

Về mặt cá nhân, Messi đang giữ kỷ lục giành 8 Quả bóng vàng, 6 Giày vàng châu Âu và 2 Quả Bóng vàng World Cup. Anh là cầu thủ duy nhất giành Quả bóng vàng qua ba thập niên khác nhau và giành 4 Quả bóng vàng liên tiếp.

Theo Messi, chức vô địch World Cup 2022 mang lại cho anh góc nhìn mới về sự nghiệp. "Tôi nhìn mọi thứ theo một cách khác, nhưng cố gắng không nghĩ về nó mà chỉ tận hưởng", tiền đạo 36 tuổi bày tỏ. "Bây giờ, tôi tận hưởng nhiều hơn vì biết rằng mình không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao nữa. Tôi có thời gian vui vẻ cùng câu lạc bộ, tận hưởng thời gian ở đội tuyển quốc gia và rất nhiều điều khác. Tôi tận hưởng những chi tiết nhỏ mà tôi biết mình sẽ nhớ khi giải nghệ".

Messi hiện tập trung cùng tuyển Argentina chuẩn bị cho Copa America 2024 - giải diễn ra từ ngày 20/6 đến 14/7, tại 14 thành phố của Mỹ. Argentina sẽ đá ba trận bảng A Copa America với Canada, Chile và Peru lần lượt vào các ngày 20, 25 và 29/6. Messi rất lạc quan với sự chuẩn bị, chất lượng cũng như khát khao của tập thể đội tuyển, và tin rằng Argentina có cơ hội tốt để bảo vệ ngôi vô địch mà họ giành được tại Brazil năm 2021.

Messi (trái) trên sân tập ngày 12/6, cùng Argentina chuẩn bị cho Copa America 2024. Ảnh: AFA
Messi (trái) trên sân tập ngày 12/6, cùng Argentina chuẩn bị cho Copa America 2024. Ảnh: AFA

"Argentina luôn là ứng viên ở mọi giải đấu. Vị thế ấy giờ còn rõ ràng hơn, vì chúng tôi đã vô địch ba giải đấu lớn gần nhất - Copa America 2021, Finalissima rồi World Cup 2022, và cả vì chất lượng đội ngũ hiện tại. Copa America sắp tới sẽ khó khăn, cân bằng như vốn có, nhưng Argentina vẫn có thể một lần nữa lên ngôi cao nhất", Messi nói.

Messi thừa nhận đã rất khó khăn khi quyết định rời châu Âu sang Mỹ chơi cho Inter Miami từ hè 2023, và xem đây là câu lạc bộ cuối cùng trong sự nghiệp. "Tôi thích chơi bóng và đã làm điều này suốt cuộc đời", anh cho hay. "Tôi thích tập luyện hằng ngày và hướng tới các trận đấu. Nỗi sợ rằng mọi thứ sẽ kết thúc luôn ở đó và điều đó không thể tránh được. Việc rời châu Âu để Inter Miami là bước đi khó khăn, nhưng tôi nghĩ đây sẽ là câu lạc bộ cuối cùng của tôi".

VN (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi: Euro không hay hơn World Cup vì thiếu các đội Nam Mỹ
    ss