Quốc tế

Kết quả Copa America: Messi sút hỏng 11m, Argentina vẫn đánh bại Ecuador

ĐH (theo VTC News) 05/07/2024 11:11

Argentina đánh bại Ecuador trong loạt luân lưu 11m để giành quyền vào bán kết Copa America 2024.

Lisandro Martinez ghi bàn mở tỷ số.
Lisandro Martinez ghi bàn mở tỷ số

Đội tuyển Argentina nhọc nhằn đánh bại Ecuador trong trận tứ kết Copa America 2024. Ở cuộc so tài này, Lionel Messi đá chính từ đầu sau khi khi bình phục chấn thương gân kheo.

Tuy nhiên, Messi chơi mờ nhạt. Anh không di chuyển nhiều do tuổi cao, nhưng cầu thủ này cũng không tạo ra dấu ấn khi tăng tốc. Các cầu thủ Ecuador phong tỏa chặt không gian chơi bóng của ngôi sao Inter Miami.

Argentina tập trung tấn công bên cánh trái, nơi có sự xuất hiện của trục dọc Lisandro Martinez, Nicolas Tagliafico và Lautaro Martinez.

Argentina chiếm lĩnh phần lớn thời gian kiểm soát bóng, nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Enner Valencia và đồng đội. Phút 15, các cầu thủ Ecuador phối hợp hoàn hảo bên cánh trái, tạo điều kiện cho Jeremy Sarmiento đối mặt thủ môn Emiliano Martinez. Tuy nhiên, cầu thủ số 16 dứt điểm vọt xà.

Trong thế trận bế tắc, Argentina bất ngờ mở tỷ số. Bàn thắng đến từ một tình huống cố định. Lionel Messi thực hiện quả phạt góc bên cánh phải trước khi Alexis Mac Allister đánh đầu ngược vào trong. Bóng đến đúng vị trí của Lisandro Martinez và cầu thủ Man Utd dễ dàng ghi bàn.

Bước sang hiệp hai, Argentina giảm nhịp trận đấu. Albiceleste không muốn rơi vào thế đua sức với Ecuador khi đang có lợi thế dẫn trước.

Phút 60, Ecuador hưởng phạt đền. Alan Franco đánh đầu trúng tay Rodrigo De Paul. Cầu thủ Argentina cho rằng anh khép tay sát người nhưng trọng tài chính vẫn giữ nguyên quyết định thổi phạt. Dù vậy, đội trưởng Enner Valencia sút trúng cột khung thành dù đã đánh lừa được Emiliano Martinez.

Thời gian còn lại của trận đấu, Ecuador cố gắng dồn ép Argentina. Song, trận đấu không diễn ra liền mạch do hai bên liên tục xảy ra va chạm.

Ecuador ăn mừng bàn thắng gỡ hòa phút bù giờ. (Ảnh: Reuters).
Ecuador ăn mừng bàn thắng gỡ hòa phút bù giờ

HLV Lionel Scaloni chủ động lùi đội hình nhằm bảo toàn tỷ số. Quyết định này của ông càng tạo cơ hội tấn công cho Ecuador. Phút bù giờ, John Yeboah tạt bóng cho Kevin Rodriguez đánh đầu tung lưới Argentina.

Trận đấu phải quyết định thắng bại bằng loạt luân lưu 11m. Messi sút hỏng ở cú sút đầu tiên, nhưng thủ môn Emiliano Martinez hai lần cản phá giúp Argentina giành quyền vào bán kết.

Kết quả: Argentina 1-1 Ecuador (luân lưu: 4-2)

Ghi bàn

Argentina: Lisandro Martinez (35')

Ecuador: Kevin Rodriguez (90'+3)

ĐH (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết quả Copa America: Messi sút hỏng 11m, Argentina vẫn đánh bại Ecuador
    ss