Quốc tế

Messi không ra sân, Argentina vẫn thăng hoa với thành tích toàn thắng ở Copa America

TB (theo Thể thao & Văn hóa) 30/06/2024 14:17

Dù thiếu vắng cả siêu sao Lionel Messi lẫn huấn luyện viên (HLV) trưởng Scaloni ở lượt trận cuối vòng bảng nhưng đội tuyển Argentina vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội trước Peru.

Messi không ra sân, Argentina vẫn thăng hoa với thành tích toàn thắng ở Copa America - Ảnh 1.
Argentina thắng dễ trong ngày mà họ tung ra sân đội hình B

Không chỉ Lionel Messi, Argentina cũng không có HLV trưởng Lionel Scaloni do bị cấm chỉ đạo. Dù vậy Argentina đã sớm vượt qua vòng bảng nên chỉ đá trận gặp Peru với đội hình B nhằm giữ sức cho các trụ cột, dù vậy các nhà đương kim vô địch vẫn tỏ ra hơn hẳn về mặt chất lượng đội hình.

Đa số các cơ hội của Argentina đến từ những tình huống cố định. Trong suốt hiệp 1, thủ môn Gallese của Peru đã phải khá vất vả để cứu thua trong những cú đá phạt của các ngôi sao bên phía Argentina.

Sự xuất sắc của thủ môn bên phía Peru cũng là lý do khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, mọi chuyện trở nên quá khó khăn cho Peru, Argentina có tình huống phối hợp ấn tượng. Di Maria chọc khe một chạm để Lautaro thoát xuống bấm bóng qua người Gallese mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 55, Tagliafico tưởng như đã có bàn thứ 2 cho Argentina nhưng trọng tài bắt lỗi việt vị với Lo Celso trước đó. Peru phải tới phút 67 mới có cơ hội rõ rệt đầu tiên nhưng cú sút xa của Marcos Lopez không thắng được Emiliano Martinez. 2 phút sau, họ bị thổi penalty sau pha để bóng chạm tay của Castillo trong đường căng ngang của Montiel.

Messi không ra sân, Argentina vẫn thăng hoa với thành tích toàn thắng ở Copa America - Ảnh 2.
Peru lần đầu tiên bị loại từ vòng bảng Copa America kể từ năm 1995

Thế nhưng, Paredes lại sút bóng dội cột từ khoảng cách 11m. Dù vậy bàn thứ 2 vẫn tới với các nhà đương kim vô địch. Phút 86, lại là Lautaro Martinez tỏa sáng với tình huống xử lý đẳng cấp mang về chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Argentina. Như vậy, Argentina đã toàn thắng ở vòng bảng và họ đang sẵn sàng thách thức mọi đối thủ ở vòng knock-out sắp tới.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Canada chỉ cần không thua và Peru không thắng Argentina để đi tiếp, trong khi Chile buộc phải giành 3 điểm để vượt qua vòng bảng. Thế nhưng, 2 đội bóng này lại tỏ ra quá bế tắc và khép lại 90 phút với kết quả hòa 0-0. Tỷ số này là đủ để Canada có lần đầu vượt qua vòng bảng một kỳ Copa America, trong khi Chile gây thất vọng khi bị loại với vỏn vẹn 2 điểm.

Messi không ra sân, Argentina vẫn thăng hoa với thành tích toàn thắng ở Copa America - Ảnh 3.
Bảng xếp hạng chung cuộc của bảng A Copa America 2024
TB (theo Thể thao & Văn hóa)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi không ra sân, Argentina vẫn thăng hoa với thành tích toàn thắng ở Copa America
    ss