Mẹo vặt

Mẹo làm sạch mùi hôi bình giữ nhiệt

Theo VTC News 21/09/2023 14:43

Bình giữ nhiệt được sử dụng lâu ngày thường có mùi hôi rất khó chịu, một số mẹo làm sạch mùi hôi bình giữ nhiệt sẽ giúp bạn.

Bạn cần biết các mẹo làm sạch mùi hôi bình giữ nhiệt vì dụng cụ này thường có mùi khó chịu sau một thời gian sử dụng. (Ảnh: Pexels)

Bạn cần biết các mẹo làm sạch mùi hôi bình giữ nhiệt vì dụng cụ này thường có mùi khó chịu sau một thời gian sử dụng.

Với kích thước gọn nhẹ và khả năng duy trì nhiệt độ của đồ uống rất lâu, bình giữ nhiệt ngày càng trở thành vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người, được mang theo khi đi làm, đi chơi. Ngoài việc giữ độ nóng, độ lạnh, nó còn giúp lưu giữ hương vị của thức uống lâu hơn.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, nhiều người nhận thấy dụng cụ này có mùi khó chịu và cần đến các mẹo làm sạch mùi hôi bình giữ nhiệt.

Mẹo làm sạch mùi hôi bình giữ nhiệt hiệu quả

Việc vệ sinh không đúng cách khiến vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe và hương vị thức uống. Vì vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh và kiểm tra bình giữ nhiệt để phát hiện kịp thời. Khi thấy bình bị bẩn và có mùi khó chịu, hãy áp dụng các mẹo làm sạch mùi hôi bình giữ nhiệt đơn giản nhưng rất hiệu quả dưới đây.

Dùng vỏ cam

Vỏ cam nhiều tinh dầu, mùi thơm rất dễ chịu, có thể dùng để khử mọi mùi hôi ở chai lọ. Đầu tiên, bạn tráng bình một lượt bằng nước nóng rồi cho vào đó ít vỏ cam tươi, vặn chặt nắp và để yên khoảng 4 tiếng đồng hồ. Sau đó, bạn đổ vỏ cam ra ngoài rồi rửa lại bằng nước sạch.

Vỏ cam làm sạch mùi hôi trong bình giữ nhiệt và còn lưu lại hương cam rất dễ chịu. (Ảnh: Brightly.eco)

Vỏ cam làm sạch mùi hôi trong bình giữ nhiệt và còn lưu lại hương cam rất dễ chịu

Dùng kem đánh răng

Bạn cần chuẩn bị một chiếc bàn chải có chiều dài phù hợp với bình giữ nhiệt và một chút kem đánh răng. Cho kem đánh răng lên bàn chải rồi chà ở mặt trong bình, sau đó rửa sạch lại bằng nước lọc, để khô.

Dùng bã cà phê

Bã cà phê cũng có tác dụng khử mùi rất tốt. Nó không chỉ giúp đánh bay mùi hôi khó chịu trong bình giữ nhiệt mà còn lưu lại hương thơm dễ chịu. Tất cả những gì bạn cần làm là cho khoảng 3 - 4 thìa bã cà phê vào bình, thêm chút nước lạnh vào rồi đậy kín nắp lại, chờ 30 phút. Sau đó, bạn đổ hết bã cà phê ra ngoài, rửa sạch bình giữ nhiệt bằng nước ấm và để ráo.

Bã cà phê giúp khử mùi hôi bình giữ nhiệt hiệu quả. (Ảnh: Vienna Coffee)

Bã cà phê giúp khử mùi hôi bình giữ nhiệt hiệu quả

Dùng trà xanh

Trà xanh chứa nhiều tinh dầu, có thể giúp khử mùi hiệu quả. Mẹo làm sạch mùi hôi bình giữ nhiệt rất đơn giản: Bạn chỉ cần cho 2 - 3 thìa trà xanh hoặc lá trà xanh tươi vào bình, đổ thêm chút nước ấm vào, đậy nắp khoảng 30 phút rồi rửa sạch.

(Ảnh: Health Embassy)

Dùng chanh

Chanh chứa nhiều axit nên thường được dùng để khử mùi và diệt khuẩn. Để khử mùi bình giữ nhiệt, bạn hãy làm theo các bước sau:

- Rửa bình thật sạch bằng nước ấm.

- Bổ đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt, pha với nước ấm rồi ngâm bình trong vòng 1 giờ.

- Đổ hỗn hợp trên và rửa lại bằng nước sạch.

Dùng baking soda

Việc kết hợp baking soda và một số nguyên liệu khác như giấm, vỏ trứng hay đơn giản là với nước giúp làm sạch mùi hôi bình giữ nhiệt rất hiệu quả. Bạn có thể chọn một trong các cách sau:

- Đổ 1/2 thìa giấm trắng vào bình giữ nhiệt, cho 1 thìa bột baking soda vào, đổ thêm nước ấm rồi đậy nắp, ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó, bạn dùng bàn chải làm sạch bên trong bình rồi rửa sạch lại là được. Nếu vẫn còn mùi, hãy lặp lại các bước trên một lần nữa. Sự kết hợp giữa giấm, baking soda và nước ấm sẽ gây phản ứng sủi bọt. Vì thế, bạn không nên cho nước đầy bình.

Sự kết hợp giữa giấm và baking soda giúp khử mùi hôi bình giữ nhiệt hiệu quả. (Ảnh: Day Tripper)

Sự kết hợp giữa giấm và baking soda giúp khử mùi hôi bình giữ nhiệt hiệu quả

- Cho 1 - 2 muỗng cà phê baking soda vào bình giữ nhiệt rồi thêm nước ấm, đậy nắp lại, ngâm trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bình bằng nước ấm. Nếu bình vẫn còn mùi, hãy lặp lại các bước trên một lần nữa.

- Vò nát vài vỏ trứng gà luộc rồi cho hết vào bình, thêm chút nước và baking soda, đậy nắp và lắc mạnh. Đổ hỗn hợp ra ngoài và rửa lại bằng nước sạch.

Mẹo khử mùi hôi bình giữ nhiệt bằng vỏ trứng gà và baking soda rất hiệu quả. (Ảnh: Kool8 water bottle)

Mẹo khử mùi hôi bình giữ nhiệt bằng vỏ trứng gà và baking soda rất hiệu quả

Sử dụng nước rửa chén

Trước hết, bạn rửa qua bình giữ nhiệt, sau đó tạo bọt nước rửa chén bằng bọt biển rồi dùng để rửa bình như rửa chén bát hằng ngày. Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

Nước rửa chén giúp làm sạch mùi hôi bình giữ nhiệt một cách nhanh chóng. (Ảnh: Better Homes & Gardens)

Nước rửa chén giúp làm sạch mùi hôi bình giữ nhiệt một cách nhanh chóng.

Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính nổi tiếng với khả năng hút mùi rất tốt. Đối với bình giữ nhiệt, bạn có thể làm như sau:

- Cho một lượng nhỏ than hoạt tính vào nước ấm rồi cho vào bình giữ nhiệt.

- Đậy nắp và để nguyên trong một ngày, mùi hôi sẽ tự động biến mất.

Nếu không có nhu cầu sử dụng bình trong thời gian dài, bạn cũng có thể cho ít than hoạt tính vào túi nhỏ, đặt vào bình để tránh gây mùi hôi.

Bảo quản bình giữ nhiệt đúng cách

Trong việc bảo quản bình giữ nhiệt, bạn cần lưu ý:

- Tránh va đập hay tác động lực quá mạnh lên bình, làm móp méo bình, thu hẹp khoảng cách giữa 2 lớp kim loại, khiến khả năng giữ nhiệt bị giảm sút.

- Không nên khiến nhiệt độ trong bình thay đổi liên tục vì điều này làm cho chất liệu bình co - giãn đột ngột, vừa giảm tuổi thọ của bình vừa ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng. Nếu bạn đang trữ nước lạnh trong bình giữ nhiệt và muốn đổi sang nước nóng thì nên chờ khoảng 10- 15 phút.

- Vệ sinh bình giữ nhiệt ngay lập tức sau khi sử dụng xong, mở nắp để ở nơi khô ráo, thoáng mát cho đến khi bình khô hoàn toàn.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo làm sạch mùi hôi bình giữ nhiệt