Du lịch

Mẹo du lịch châu Âu mùa hè

LA (theo VnExpress) 06/06/2024 5:30

Tải ứng dụng tìm đường, trao đổi với người địa phương, mang hành lý tối giản là các mẹo chuyên gia khuyên nên áp dụng khi đi du lịch mùa hè.

Các chuyên gia du lịch của tạp chí Conde Nast Traveller đã đưa ra một số gợi ý để du khách có chuyến đến châu Âu như ý hè này.

Mùa hè là cao điểm du lịch tại châu Âu. Ảnh: Etias
Mùa hè là cao điểm du lịch tại châu Âu

Nói "không" với hành lý cồng kềnh

Một trong những trải nghiệm thú vị ở châu Âu mùa hè là đi dạo trên các con đường rải sỏi hoặc lên phà thăm các đảo nhỏ. Hành lý cồng kềnh sẽ cản trở du khách di chuyển, tối ưu nhất là mang theo những đồ dùng xách tay. Thay vì mang theo vali cứng, du khách nên sắp mọi thứ vào một túi vải mềm, túi có bánh xe hoặc balo để thuận tiện lúc di chuyển.

Xếp đồ vào các túi nhỏ

Phân chia đồ trong các gói nhỏ như quần để riêng một túi, áo riêng một túi là gợi ý, việc này giúp bạn sắp đồ ngăn nắp hơn và có thể tìm được thứ mình cần nhanh nhất.

Tải sẵn các ứng dụng du lịch

Có nhiều ứng dụng hữu ích cho du khách như Google Translate để nói chuyện với người địa phương, Google Maps để tìm đường và còn có thể sắp xếp những địa chỉ bạn đã lưu lại trong hành trình. Một số ứng dụng chỉ đường thân thiện với xe lăn sẽ cung cấp cho bạn các tuyến đường không có cầu thang, lối đi bộ dốc và có thang máy. Điều này hữu ích cho những du khách đi bộ nhiều, hành lý nặng.

Nghỉ ngơi trong phòng chờ

Nhiều sân bay sẽ quá tải trong những ngày hè, hành khách không đủ ghế để ngồi. Để tránh đông đúc, bạn có thể mua thẻ sử dụng phòng chờ của các hãng hàng không để có thể nghỉ ngơi trong không gian yên tĩnh, thoải mái. Với thẻ này bạn cũng được phục vụ ăn uống miễn phí.

Đặt trước dịch vụ đưa đón sân bay

Bắt taxi trong sân bay có thể đắt đỏ hoặc bất tiện. Nhiều du khách có tâm lý sợ bị lừa nếu bắt phải taxi "dù" khi đến quốc gia xa lạ. Do đó bạn có thể sử dụng dịch vụ đặt xe trước trên các ứng dụng hoặc đặt qua khách sạn lưu trú.

Ngoài ra để tiết kiệm, du khách có thể mua trước eSIM tại nhà thay vì mua tại sân bay ở nước sở tại. Giá eSIM mua qua các ứng dụng thường rẻ hơn.

Mang theo nút tai

Ngoài đeo tai nghe, du khách có thể mang theo nút tai để tìm yên tĩnh khi ở nơi công cộng như máy bay, sân ga. Điều này được đánh giá hữu ích với những người khó ngủ.

LA (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo du lịch châu Âu mùa hè
    ss