Y tế - Sức khỏe

Máy tính đang sạc phát nổ khiến bé trai ở Bắc Giang bỏng nặng

TB (theo VnExpress) 19/03/2024 13:13

Bé trai 8 tuổi vừa dùng máy tính vừa sạc thì máy phát nổ, gây bỏng nặng vùng mặt, ngực, hai bàn tay, tiên lượng nặng.

Ngày 19/3, đại diện Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang cho biết bệnh nhi nhập viện trong tình trạng đau đớn, vết bỏng sưng nề, tiết dịch, có dấu hiệu nhiễm trùng.

Sau thăm khám, trẻ được chẩn đoán bỏng độ 3. Đây là cấp độ rất nặng và gây thiệt hại lớn, không chỉ ảnh hưởng bề mặt hay lớp da ngoài mà thương tổn lan rộng đến mức người bệnh không còn cảm nhận đau đớn. Mức độ này cũng có nguy cơ ảnh hưởng dây thần kinh.

Hiện em được hồi sức, truyền dịch, tiêm kháng sinh, dùng thuốc giảm đau và theo dõi sát các dấu hiệu sinh tồn. Tuy nhiên, các bác sĩ dự đoán tình trạng bệnh nhi có thể chuyển nặng, đề nghị chuyển tuyến Trung ương điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, người trực tiếp cấp cứu, nhận định đây là trường hợp bị bỏng nặng nhất Khoa Ngoại tiếp nhận điều trị từ đầu năm 2024 tới nay, vì liên quan vùng mặt, ảnh hưởng thẩm mỹ và các chức năng của trẻ. Ê kíp chưa rõ xuất xứ và tình trạng chiếc máy tính xách tay trẻ sử dụng.

Trước đó, hôm 15/3, sau gần một tuần cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức, bé trai 13 tuổi ở Hải Dương, nạn nhân trong vụ máy tính nổ khi đang sạc, đã tử vong. Bệnh nhi được chuyển tuyến đến Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng hôn mê, thở máy, toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ và một nửa ngực trên đầy vết thương do các mảnh vỡ của laptop găm vào.

Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên sử dụng máy tính hay các thiết bị điện tử quá cũ, nguy cơ hỏng hóc. Không dùng thiết bị điện tử trong khi đang sạc chúng.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy tính đang sạc phát nổ khiến bé trai ở Bắc Giang bỏng nặng