Giáo dục

Học sinh ở Chí Linh gặp nạn vì máy tính phát nổ đã qua đời

PV 14/03/2024 13:02

Em T.G.Ph, lớp 7C, Trường THCS Đồng Lạc đã qua đời tại nhà riêng ở khu dân cư Trụ Thượng, phường Đồng Lạc (Chí Linh, Hải Dương) vào hồi 13 giờ 26 ngày 13/3.

377cc209-54f3-4d59-a8f7-3c62e4da0993.jpeg
Em T.G.Ph. lúc điều trị ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Theo tìm hiểu của phóng viên, em Ph. gặp nạn khi đang ở nhà một mình. Chiếc máy tính laptop được bố mẹ em mua là máy tính cũ, không nhớ chính xác của hãng sản xuất nào. Do máy tính đã nổ nên chưa thể xác định được hãng sản xuất. Cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đây là vụ việc thương tâm, cảnh báo học sinh và phụ huynh khác cần cẩn thận trong việc mua máy tính, cũng như cách sử dụng và kiểm tra máy tính thường xuyên.

Trước đó, chiều 6/3, em Ph. gặp nạn nghi do máy tính nổ khi đang học bài. Em nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não, vết thương hàm mặt phức tạp, chấn thương ngực, nhãn cầu, tràn khí màng phổi, dập nát cẳng tay trái; hôn mê, thở máy, toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ và một nửa ngực trên đầy vết thương do những mảnh vỡ của laptop găm vào.

Ngày 11/3, em Ph. vẫn hôn mê và bị tụ máu não, không ăn uống được, phải truyền sữa và đường. Với sức khỏe yếu, không thể mổ được nên gia đình đã đưa em Ph. về nhà. Chiều 13/3, em Ph. đã qua đời tại nhà riêng ở khu dân cư Trụ Thượng, phường Đồng Lạc (Chí Linh).

Em Ph. là học sinh chăm ngoan, học giỏi, nhất là môn hóa học. Mẹ em làm công nhân may, bố làm nghề tự do. Nhiều tổ chức, cá nhân đã vận động ủng hộ gia đình em Ph. hơn 250 triệu đồng. Trong đó, tập thể Trường THCS Đồng Lạc đã vận động giáo viên, phụ huynh và các nhà hảo tâm ủng hộ gần 84 triệu đồng. Câu lạc bộ Ban Mai Xanh (Chí Linh) đã vận động ủng hộ được 170 triệu đồng và bố trí xe ô tô "0 đồng" chở gia đình em Ph. từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) về TP Chí Linh…

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh ở Chí Linh gặp nạn vì máy tính phát nổ đã qua đời