Việc tử tế

Học sinh Chí Linh gặp nạn vì máy tính phát nổ đã về nhà, được ủng hộ hơn 250 triệu đồng

THẾ ANH 11/03/2024 17:02

Hơn 13 giờ ngày 11/3, em T.G.Ph, lớp 7C, Trường THCS Đồng Lạc đã được xe của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) đưa về nhà tại khu dân cư Trụ Thượng, phường Đồng Lạc (Chí Linh).

fc3dc9a8-6bb7-44c5-a04b-bbfe803d0c5f(1).jpeg
Câu lạc bộ Ban Mai Xanh trao tiền ủng hộ gia đình em T.G.Ph. (ảnh Câu lạc bộ Ban Mai Xanh cung cấp)

Theo tìm hiểu của phóng viên, em Ph. vẫn trong tình trạng hôn mê, tụ máu não, không ăn uống được, phải truyền sữa và đường. Với sức khỏe quá yếu, không thể mổ được nên bác sĩ khuyên đưa Ph. về nhà đợi đủ điều kiện sức khỏe mới tiến hành mổ.

Em Ph. được thầy cô đánh giá là học sinh chăm ngoan, học giỏi. Gia đình em rất khó khăn, mẹ làm công nhân may, bố làm nghề tự do.

Biết tin em gặp nạn, nhiều tổ chức, cá nhân đã vận động ủng hộ được hơn 250 triệu đồng. Trong đó, tập thể Trường THCS Đồng Lạc đã vận động giáo viên, phụ huynh và các nhà hảo tâm ủng hộ gia đình em Ph. gần 84 triệu đồng.

Câu lạc bộ Ban Mai Xanh (Chí Linh) đã vận động ủng hộ được 160 triệu đồng cho gia đình em Ph. Sáng 11/3, một số thành viên câu lạc bộ đã đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trao số tiền này cho gia đình.

Sáng cùng ngày, câu lạc bộ tiếp tục ủng hộ 10 triệu đồng để gia đình em chi trả viện phí; đồng thời bố trí xe ô tô "0 đồng" chở gia đình em Ph. về TP Chí Linh.

Câu lạc bộ Ban Mai Xanh đã liên hệ, trả phí để một nhân viên y tế của Trung tâm Y tế TP Chí Linh thường xuyên tới nhà thăm khám, chăm sóc em Ph. và sẽ hỗ trợ xe ô tô "0 đồng" nếu gia đình em có nhu cầu…

Trước đó, chiều 6/3, em Ph. gặp nạn nghi do máy tính nổ khi đang học bài. Em nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não, vết thương hàm mặt phức tạp, chấn thương ngực, nhãn cầu, tràn khí màng phổi, dập nát cẳng tay trái; hôn mê, thở máy, toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ và một nửa ngực trên đầy vết thương do những mảnh vỡ của laptop găm vào...

THẾ ANH
(0) Bình luận
Học sinh Chí Linh gặp nạn vì máy tính phát nổ đã về nhà, được ủng hộ hơn 250 triệu đồng