Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến cáo khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân đến số điện thoại tự xưng là nhân viên điện lực.
Trong 2 ngày (16-17.5.2023), Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo.
Trước mắt, có 2 số điện thoại mạo danh đều có đầu số (076) là 076.5607491 và 0768721825 gọi điện cho khách hàng tự xưng và nhân viên ngành điện. Kẻ mạo danh yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, đe dọa khách hàng rằng sẽ bị cắt điện trong 2 giờ nữa hoặc báo rằng khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác (mà khách hàng không trực tiếp thực hiện).
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân; khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, liên hệ ngay đến Tổng đài CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.
Các phản ánh được Trung tâm CSKH chuyển về các đơn vị Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại các địa bàn tỉnh để có biện pháp phối hợp với khách hàng xử lý thông tin.
Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập vào website CSKH (http://cskh.npc.com.vn), APP CSKH, nhắn tin theo cú pháp đến Tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến.
Theo VTC