Bạn đọc viết

Mạo danh cán bộ Công an tỉnh Hải Dương gọi điện lừa đảo

CẨM LINH 22/10/2023 09:01

Người dân cần tỉnh táo phòng ngừa các cuộc gọi lừa đảo mạo danh công an.

img_0285(2)3982dbf7aae5cd7ba416bd0b5c021c35.png
Số điện thoại của đối tượng mạo danh Công an tỉnh Hải Dương để lừa đảo

Lúc 15 giờ 22 ngày 19/10, tôi nhận được cuộc điện thoại từ số 0813119610. Người gọi xưng danh là Trung úy Phạm Nhật Quang, cán bộ Phòng PA 05 Công an tỉnh Hải Dương. Người này cho biết, ngày 15/8 tôi đến Đà Nẵng mở một tài khoản và có những giao dịch bất thường, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an TP Đà Nẵng đã gửi hồ sơ đến Công an tỉnh Hải Dương liên quan đến vấn đề này. Đối tượng đọc chính xác số chứng minh thư nhân dân, ngày tháng năm sinh, nơi ở của tôi.

Tôi trả lời, ngày đó tôi không đến Đà Nẵng và không có bất cứ giao dịch nào liên quan đến ngân hàng. Đối tượng yêu cầu trước 17 giờ ngày 19/10, tôi phải đến ngay Công an tỉnh Hải Dương, ở số 116 Nguyễn Lương Bằng để nhận giấy giới thiệu và đi ngay Đà Nẵng để làm việc. Nếu không đến theo lịch hẹn, sẽ chuyển hồ sơ sang Tòa án Nhân dân TP Đà Nẵng truy tố.

Khi tôi nói sẽ đến Công an tỉnh Hải Dương để làm việc về nội dung này, thì đối tượng ngỏ ý sẽ giúp đỡ bằng cách xử lý qua điện thoại. Đồng thời sẽ nối máy đến Công an TP Đà Nẵng để tôi chứng minh không liên quan đến các giao dịch bất minh...

Để hiểu rõ hơn mánh khóe lừa đảo, tôi kiên nhẫn nghe đến 15 phút 22 giây. Cuối cùng, đối tượng dọa dẫm, yêu cầu tôi khai báo số tiền trong tài khoản và chuyển sang một tài khoản đối tượng cung cấp, thì tôi nói Công an tỉnh Hải Dương ở đại lộ Hồ Chí Minh chứ không phải ở đường Nguyễn Lương Bằng. Ở đường Nguyễn Lương Bằng là doanh trại cảnh sát, nhưng cũng không ở số 116 mà ở 106. Lập tức đối tượng chửi bới và tắt máy.

Sau đó, tôi đã gọi tới số 156 của Bộ Thông tin và Truyền thông chuyên tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo để đề nghị khóa số máy này.

CẨM LINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mạo danh cán bộ Công an tỉnh Hải Dương gọi điện lừa đảo