Phản hồi

Tứ Kỳ tăng cường tuyên truyền phòng ngừa lừa đảo qua tổ chức hội thảo

NGHĨA AN 21/10/2023 17:17

Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ Vũ Thị Hà đã yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong huyện tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng tổ chức hội thảo để lừa đảo.

img_7339.jpeg
Người dân xã Minh Đức tham gia hội thảo và bị lừa mua hàng giá cao (ảnh do cơ sở cung cấp)

Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ yêu cầu đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, chú ý đến các trường hợp ít được tiếp cận thông tin, các trường hợp nhẹ dạ, người có hoàn cảnh khó khăn, người có trình độ nhận thức chưa cao... Chú trọng phát huy vai trò của người có uy tín, người đứng đầu tổ chức, người có ảnh hưởng đến nhiều người để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý đối tượng lợi dụng tổ chức hội thảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kịp thời đề xuất biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền, phòng chống tội phạm...

Thời gian qua, trên địa bàn Tứ Kỳ có một số nhóm đối tượng lợi dụng việc tổ chức chương trình hội thảo, với vỏ bọc giới thiệu sản phẩm, chăm sóc khách hàng, kèm theo tặng quà khuyến mại để dụ dỗ người dân mua đồ gia dụng, thực phẩm chức năng... với giá cao. Các đối tượng tiếp cận chủ yếu là người già, phụ nữ, lao động nghèo. Ban đầu, mọi người đến chỉ với ý định lấy quà về, tuy nhiên, sau khi tham dự hội thảo và bị các đối tượng dụ dỗ, rất nhiều người đã bỏ ra số tiền lớn để mua những sản phẩm có giá cao gấp nhiều lần so với giá trị thực tế.

Ngày 7/10, Báo Hải Dương điện tử đã có ý kiến bạn đọc “Người dân xã Minh Đức bức xúc vì mua hàng gia dụng giá cao” phản ánh một nhóm người tự xưng là đại diện cho công ty ở Hà Nội đến tổ chức hội thảo trên địa bàn xã Minh Đức, bán sản phẩm với giá cao gấp nhiều lần so với thị trường.

NGHĨA AN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tứ Kỳ tăng cường tuyên truyền phòng ngừa lừa đảo qua tổ chức hội thảo