Khoa học - Công nghệ

Mạng xã hội X thí điểm tính phí hàng năm cho nút like, chia sẻ

Theo báo Tin tức 18/10/2023 14:49

Mạng xã hội X, tiền thân là Twitter, ngày 17/10 cho biết họ sẽ thử nghiệm một mô hình đăng ký mới, theo đó tính phí hàng năm 1 USD cho các tính năng cơ bản như “like" (thích) hay "repost" (chia sẻ lại).

Chú thích ảnh
Biểu tượng mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) trên màn hình điện thoại ở Paris, Pháp

Mô hình đăng ký mới có tên "Not A Bot", sẽ tính phí người dùng khi học bấm nút thích, đăng lại hoặc trích dẫn bài đăng của tài khoản khác và đánh dấu trang các bài đăng trên nền tảng.

Nền tảng X cho biết mục đích của việc giới thiệu mô hình đăng ký mới là để ngăn chặn thư rác hay phầm mềm tự động (bot), đồng thời cho biết phí sẽ khác nhau giữa các quốc gia dựa trên tỷ giá hối đoái. Theo nền tảng X, mô hình này sẽ lần đầu tiên được thử nghiệm đối với người dùng ở New Zealand và Philippines.

Trong lần thí điểm này, người dùng hiện tại không bị ảnh hưởng. Nhưng những người dùng mới không đăng ký sẽ chỉ có thể xem và đọc bài đăng, xem video và theo dõi tài khoản.

Bot là vấn đề gây tranh cãi đối với giám đốc điều hành Elon Musk, người đã mua lại công ty vào năm ngoái. Vào tháng 7, mạng X đã đưa ra quy định siết chặt nội dung đăng để đảm bảo tính xác thực của người dùng.

Trước đó, vào tháng 3, Twitter (khi chưa đổi tên thành X) cho ra phiên bản cải tiến của Twitter Blue cho phép bất kỳ người dùng nào cũng có thể mua dấu tích xanh và được ưu tiên hiển thị trên nền tảng. Họ sẽ ít phải xem quảng cáo hơn, viết tweet dài lên đến 4.000 ký tự, chỉnh sửa, hoàn tác bài đăng, đánh dấu thư mục và tùy chỉnh thanh điều hướng.

Người dùng có thể mua tích xanh qua website hoặc qua thiết bị iOS và Android. Tuy nhiên, giá trên App Store sẽ cao hơn trên web vì Twitter đẩy khoản phí 30% mỗi giao dịch - mà Apple và Google áp đặt cho ứng dụng - về phía người dùng.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mạng xã hội X thí điểm tính phí hàng năm cho nút like, chia sẻ