Khoa học - Công nghệ

Australia phạt mạng xã hội X liên quan nội dung lạm dụng tình dục

Theo Vietnam+ 16/10/2023 17:18

Tỷ phú Musk đã sa thải hơn 80% nhân viên của X trên toàn cầu, trong đó bao gồm nhiều vị trí nhân sự chịu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung và ngăn chặn hành vi lạm dụng tình dục trẻ em.

Australia phat mang xa hoi X lien quan noi dung lam dung tinh duc hinh anh 1

Ngày 16/10, Cơ quan Giám sát An toàn Trực tuyến ESafety của Australia đã phạt mạng xã hội X (trước đây là Twitter) 610.500 AUD (tương đương 385.000 USD) do nền tảng này thiếu quyết liệt trong việc ngăn chặn các nội dung lạm dụng tình dục trẻ em.

Sau khi tiếp quản Twitter, tỷ phú Elon Musk đã sa thải hơn 80% nhân viên của mạng xã hội này trên toàn cầu, trong đó bao gồm nhiều vị trí nhân sự chịu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung và ngăn chặn hành vi lạm dụng tình dục trẻ em.

Theo bà Inman Grant - một thành viên của ESafety, điều này đã làm suy yếu khả năng của X trong việc chủ động phát hiện hành vi khai thác nội dung lạm dụng trẻ em trên nền tảng này, từ mức 90% xuống còn 75% chỉ trong vòng 3 tháng sau kể từ khi thuộc quyền điều hành của ông Musk.

Bà Grant nêu rõ: "Twitter/X đã công khai tuyên bố rằng việc xử lý tình trạng bóc lột tình dục trẻ em là ưu tiên số một của công ty, nhưng đó không thể chỉ là những lời nói suông. Chúng ta cần thấy lời nói đi đôi với những hành động hữu hình."

Hồi tháng 2 vừa qua, bà Inman Grant đã gửi thông báo pháp lý tới một loạt mạng xã hội, trong đó bao gồm cả X, yêu cầu các nền tảng này chứng minh cách thức kiểm duyệt và xóa bỏ các nội dung cực đoan.

Tuy nhiên, bà Inman Grant cho biết X đã có những phản hồi thiếu tích cực, viện dẫn lý do lo ngại về nhận thức của công chúng hoặc hệ thống chưa hoàn thiện. Điều này cho thấy nền tảng mạng xã hội này chưa thực hiện đúng trách nhiệm cũng như chưa đáp ứng được kỳ vọng của cộng đồng Australia.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Australia phạt mạng xã hội X liên quan nội dung lạm dụng tình dục