Quốc tế

Sao trẻ Việt kiều tỏa sáng tại FA Cup trong màu áo Burnley

Theo Bongdaplus 20/12/2023 18:05

Hậu vệ Việt kiều Brandon Ly đã có màn trình diễn ấn tượng, góp phần giúp đội U18 Burnley tiến vào vòng trong tại FA Youth Cup.

Sao Việt kiều tỏa sáng rực rỡ tại FA Cup trong màu áo Burnley

Hôm qua (19/12), U18 Burnley có cuộc đón tiếp U18 Birmingham City trên sân nhà. Đáng chú ý, trong đội hình xuất phát của đội chủ sân Turf Moor có sự xuất hiện của cầu thủ Việt kiều Brandon Ly. Ở trận này, Brandon Ly mang áo số 8 và có màn trình diễn ấn tượng.

Tuy có vị trí sở trường là hậu vệ cánh, Brandon Ly đã được huấn luyện viên xếp đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, và đôi lúc là tiền vệ tấn công. Anh đã thi đấu trọn vẹn 90 phút, cộng thêm 30 phút hiệp phụ, và góp công lớn vào chiến thắng của đội trẻ The Clarets.

Brandon Ly xuất hiện trong đội hình chính của U18 Burnley.
Brandon Ly xuất hiện trong đội hình chính của U18 Burnley

Ở mùa này, Brandon Ly đã có 3 lần ra sân cho đội U18 Burnley. Trước đó vài tuần, cầu thủ Việt kiều gốc Ireland đã ký hợp đồng với Burnley theo dạng cho mượn, sau khi rời khỏi lò đào tạo Sheffield United. Nếu thể hiện tốt, cầu thủ sinh năm 2006 sẽ được ban lãnh đạo Burnley kích hoạt điều khoản mua đứt.

Brandon Ly mang quốc tịch Ireland và có bố là người Việt Nam. Cầu thủ này cũng từng về Việt Nam trong một vài dịp. Ngoài ra, Brandon Ly chưa một lần thi đấu cho đội tuyển quốc gia Ireland. Điều đó đồng nghĩa, cơ hội để đội tuyển Việt Nam thuyết phục Brandon Ly khoác áo trong tương lai gần có thể xảy ra.

Tất nhiên, điều kiện cần là anh phải có thêm quốc tịch Việt Nam. Và trường hợp của Brandon Ly cũng tương tự như Filip Nguyễn, thủ môn đã nhập tịch thành công, bảo đảm điều kiện cần thiết để cống hiến cho “Những chiến binh Sao Vàng”.

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao trẻ Việt kiều tỏa sáng tại FA Cup trong màu áo Burnley