Quốc tế

Haaland lập hat-trick liên tiếp ở Ngoại hạng Anh

VN (theo VnExpress) 01/09/2024 07:54

Tiền đạo Erling Haaland ghi cả ba bàn giúp Man City thắng chủ nhà West Ham 3-1 ở vòng ba Ngoại hạng Anh.

Mới qua ba vòng, Haaland đã ghi bảy bàn, trong đó có hat-trick ở hai trận gần nhất gặp Ipswich Town và West Ham. Tiền đạo 24 tuổi nâng thành tích ở Ngoại hạng Anh lên tám hat-trick chỉ sau hơn hai mùa giải, tương ứng thông số cả sự nghiệp của Thierry Henry. Lúc này chỉ còn ba cầu thủ ghi nhiều hat-trick hơn Haaland trong lịch sử giải là Sergio Aguero (12), Alan Shearer (11) và Robbie Fowler (9).

Haaland (trái) mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: Reuters
Haaland (trái) mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City trước West Ham trên sân London, vòng ba Ngoại hạng Anh 2024 ngày 31/8

Ba bàn trên sân London cũng giúp Haaland chạm mốc 70 bàn ở Ngoại hạng Anh chỉ sau 69 trận, tức trung bình hơn một bàn mỗi trận. Sau hiệu còi mãn cuộc, trọng tài Michael Oliver tỏ vẻ nghiêm nghị, nói gì đó với tiền đạo Na Uy khiến anh bật cười, trước khi trao cho quả bóng dành cho cầu thủ lập hat-trick. Haaland sau đó cho bóng vào trong áo, phía trước bụng, thản nhiên đi bắt tay các cầu thủ.

So với trận thắng ngược Ipswich, Man City lần này mở tỷ số trước sau sai lầm của chủ nhà. Hậu vệ trái Emerson chuyền hơi quá tầm với khiến Lucas Paqueta mất bóng vào chân Bernardo Silva. Tiền vệ Bồ Đào Nha nhanh chân chọc khe cho Haaland thoát xuống đặt lòng về góc xa, hạ gục thủ môn Alphonse Areola.

Haaland là cầu thủ ghi bàn đầu tiên cho Man City trong cả ba trận qua, đều ở phút 10 đến 18. Sau khi trung vệ Ruben Dias đá phản lưới nhà ở phút 19, trung phong 24 tuổi tiếp tục tỏa sáng để tái lập thế dẫn bàn cho đội khách. Từ đường chuyền của Rico Lewis trong cấm địa, Haaland đẩy về chân trái làm Emerson lỡ đà, trước khi sút cận chân đưa bóng bay căng về góc cao, đánh bại Areola lần nữa.

Haaland bấm bóng ấn định thắng lợi 3-1 cho Man City. Ảnh: Reuters
Haaland bấm bóng ấn định thắng lợi 3-1 cho Man City

Nếu như mùa trước Haaland không có thể lực tốt nhất và thường bị thay ra gần cuối trận để nhường vị trí cho Julian Alvarez, mùa này tuyển thủ Na Uy thường được chơi trọn 90 phút. Điều đó đang giúp anh cải thiện khả năng ghi bàn, với pha lập công phút 88 trước Ipswich và phút 83 vào lưới West Ham. Từ đường chọc khe của Matheus Nunes, tiền đạo cao 1,94 m phá bẫy việt vị, dốc xuống rồi bấm bóng qua người thủ thành dự bị vào sân Lukasz Fabianski.

Haaland là khác biệt của trận đấu, khiến West Ham bị đánh gục dù họ chơi không tồi. Man City suýt phải trả giá vì phung phí cơ hội trong hiệp một, đặc biệt là tình huống Kevin de Bruyne đặt lòng từ rìa cấm địa dội cột dọc. Bởi trong hiệp hai, West Ham hai lần sút trúng cột từ chân của Mohammed Kudus và Crysencio Summerville. Nhưng mỗi khi West Ham hưng phấn, đoàn quân Pep Guardiola lại chủ động giữ bóng chắc để giảm nhịp độ trận đấu.

Sau loạt trận thứ bảy 31/8, chỉ còn hai đội toàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này là Man City và Liverpool. Trong đó, Liverpool sẽ phải gặp Man Utd trên sân Old Trafford ở trận cầu đinh chủ nhật 1/9.

Sau hai tuần nghỉ để nhường sân chơi cho các đội tuyển quốc gia, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với vòng bốn ngày 14 và 15/9, khi thầy trò Guardiola về sân Etihad tiếp Brentford.

VN (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Haaland lập hat-trick liên tiếp ở Ngoại hạng Anh