Quốc tế

Malaysia từ chối đăng cai Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung năm 2026

HQ (theo TTXVN) 22/03/2024 20:40

Malaysia đã từ chối lời đề nghị đăng cai Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung năm 2026 của Liên đoàn Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung (CGF).

Quyết định được đưa ra tại cuộc họp Nội các ngày 22/3 sau khi xem xét tất cả các khía cạnh của nhà tổ chức sự kiện.

Tuyên bố của Bộ Thanh niên và Thể thao nêu rõ, tác động kinh tế của việc tổ chức Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung 4 năm một lần không thể được xác định trong thời gian ngắn, đồng thời khẳng định Chính phủ MADANI (khuôn khổ kinh tế mới hướng đến lợi ích của người dân và trao quyền cho người dân) muốn tập trung vào phát triển thể thao cũng như phúc lợi và hạnh phúc của người dân trong thời điểm hiện tại.

Ngày 5/2, phái đoàn CGF đã gặp Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia, bà Hannah Yeoh và đề nghị quốc gia này đăng cai Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung. Cuộc họp cũng có sự tham dự của Bộ trưởng Tài chính thứ hai, Amir Hamzah Azizan.

Bang Victoria (Australia) - nơi đã đăng cai Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung 2026 - đã rút lui vào tháng 7/2023 do chi phí đăng cai tăng cao so với dự kiến ban đầu. Sau đó, CGF đã đề nghị tài trợ 100 triệu bảng Anh (602 triệu ringgit) cho Malaysia, nước đã đăng cai Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung vào năm 1998, và các quốc gia thành viên khác để cố gắng cứu vãn tình thế.

Các nước và vùng lãnh thổ gồm Anh, Canada, Australia, xứ Wales, New Zealand, Jamaica, Scotland, Ấn Độ và Malaysia đã từng đăng cai Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung.

Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung dự kiến diễn ra từ ngày 17 - 29/3/2026.

HQ (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia từ chối đăng cai Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung năm 2026