Ẩm thực

Malaysia đưa nền văn hóa ẩm thực đến gần với thực khách Việt Nam

T.H (theo báo Tin tức) 11/03/2024 17:44

Nhằm xúc tiến du lịch Malaysia đến Việt Nam thông qua ẩm thực, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) đã giới thiệu các món ăn mang đậm hương vị gia đình Malaysia tại TP Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh
Các món ăn truyền thống mang đậm hương vị gia đình của Malaysia

Ngày 11/3, bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết, để thực khách Việt Nam có cơ hội trải nghiệm nét độc đáo trong ẩm thực Malaysia cũng như cảm nhận sự tái hiện những bữa cơm gia đình ấm cúng, nhà hàng ẩm thực Malaysia Lesung đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh.

Theo bà Nor Hayati Zainuddin, đây là ý tưởng khởi nguồn từ câu chuyện món chè Thái ven đường. Arieff Yong (người Malaysia) - từng là tiếp viên hàng không của Singapore Airlines Arieff đề xuất với người bạn là đầu bếp Eden Daus, mong muốn mở một nhà hàng Malaysia tại Việt Nam nhằm chia sẻ những đặc sản ẩm thực của Malaysia đến người Việt, đồng thời thể hiện sự trân trọng đối với quốc gia hình chữ S này.

Các món ăn Malaysia tại nhà hàng Lesung đa dạng từ các nguyên liệu Malaysia chính thống như: Đậu petai, gừng bunga kantan, asam keping và Milo Malaysia được kết hợp khéo léo tạo thành các món ăn đa dạng các kỹ thuật ẩm thực tinh tế, giúp thực khách như bước vào hành trình khơi dậy các giác quan, trải nghiệm trọn vẹn hương vị của ẩm thực Malaysia.

Chú thích ảnh
Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh (giữa) mong muốn thông qua nhà hàng Lesung để thúc đẩy giao lưu văn hóa ẩm thực Malaysia - Việt Nam

Tại buổi trải nghiệm ẩm thực tại nhà hàng, Tổng Lãnh sự Malaysia tại TP Hồ Chí Minh, ông Firdauz Othman chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn gia tăng sự hiểu biết và trao đổi văn hóa giữa Malaysia và Việt Nam cũng như kích cầu du lịch của hai nước thông qua bức tranh văn hóa Malaysia rực rỡ, bao gồm cả nền ẩm thực sống động của Malaysia”.

“Thông qua văn hóa ẩm thực đặc sắc truyền thống, chúng tôi có cơ hội tôn vinh và giới thiệu nhiều hơn về vẻ đẹp của Malaysia ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là cơ hội để người Việt Nam hiểu nhiều hơn về nền văn hóa Malaysia và thúc đẩy sự kích thích, tò mò của đất nước này để đưa du khách Việt Nam đến với Malaysia ngày càng tăng”, bà Nor Hayati Zainuddin cũng kỳ vọng.

Theo Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, năm 2024, Malaysia phấn đấu đón 27,3 triệu lượt du khách nước ngoài. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch Malaysia đang nhờ một số yếu tố hỗ trợ như tài trợ phù hợp với chuyến bay thuê chuyến của Chính phủ, chương trình miễn thị thực và tăng cường các hoạt động xúc tiến du lịch ở nước ngoài...

Số liệu thống kê của Cục quản lý xuất nhập cảnh Malaysia cũng cho thấy, năm 2023 đã có hơn 26 triệu lượt khách quốc tế đến đây, trở thành quốc gia Đông Nam Á đón nhiều khách quốc tế nhất. Trong đó, Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách với 11,2 triệu lượt khách đến Malaysia, đứng sau Thái Lan và Singapore.
T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia đưa nền văn hóa ẩm thực đến gần với thực khách Việt Nam