Khám phá

5 điểm ăn chơi tại Malaysia

06/09/2023 08:30

Chụp ảnh với tháp đôi Petronas, tham quan quảng trường Melaka, khám phá phố ẩm thực Penang... là những trải nghiệm du khách nên thử khi đến Malaysia.

Đất nước Malaysia sở hữu vô số điểm tham quan và sản phẩm du lịch đa dạng, các điểm ăn chơi được gợi ý dưới đây hứa hẹn mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho cả gia đình.

Khám phá trung tâm thành phố Kuala Lumpur

Là một trong những thủ đô sôi động ở Đông Nam Á, Kuala Lumpur mời gọi du khách bằng sức sống đô thị nhộn nhịp, cùng với những công trình kiến trúc lịch sử, văn hóa, tôn giáo đặc trưng. Khách tham quan có thể khám phá toàn bộ thành phố trên một hành trình bằng chuyến xe buýt du lịch Hop-on Hop-off (HOHO). Với 26 điểm dừng và đi qua hơn 60 địa danh đặc trưng của thành phố. Du khách có hai lựa chọn khi dùng gói sản phẩm bao gồm ban ngày và ban đêm, dịch vụ xe buýt du lịch là công cụ đắc lực giúp hành trình khám phá thành phố Kuala Lumpur nhộn nhịp của bạn đơn giản hơn.

Xe buýt du lịch KL Hop On Hop Off. Nguồn: KL Hop On Hop Off

Xe buýt du lịch KL Hop On Hop Off

Tham quan phố cổ ẩm thực Penang

George Town - thủ phủ bang Penang được Unesco công nhận là Di sản Thế giới từ năm 2008 bởi những giá trị lịch sử và văn hóa phong phú, độc đáo, sống động. Tham quan phố cổ George Town mang đến du khách hành trình ngược dòng thời gian và chứng kiến sự đổi thay của lịch sử, giao thoa của các nền văn hóa và hài hòa của các cộng đồng dân tộc. Khi đến phố ẩm thực Penang, khách du lịch sẽ có dịp thưởng thức các món ăn phong cách Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, các món kết hợp Nyonya... Những món ăn nên thử khi ở Penang là bún chua cay Penang Assam Laksa, chè Cendol và mì tôm Hokkien Mee.

Phiêu lưu các hòn đảo tại Sabah

Bang Sabah là một trong những bang có diện tích lớn ở Malaysia, nằm trên đảo Borneo với các hòn đảo xa khơi. Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, dòng nước biển trong, những bãi cát trắng trải dài và cả hệ sinh vật biển đa dạng, Sabah là địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ ngập tràn nắng vàng bên biển xanh. Một trong những trải nghiệm lý thú khi đến Sabah chính là tour "island hopping". Khách tham quan sẽ có dịp ghé thăm các hòn đảo lớn nhỏ, thưởng thức các hoạt động thể thao dưới nước, lặn biển, lái jetski, trượt zipline từ đảo này sang đảo khác.

Trượt zipline vượt biển tại Công viên Tunku Abdul Rahman, Sabah

Trượt zipline vượt biển tại công viên Tunku Abdul Rahman, Sabah

Mua sắm tại cửa hàng outlet

Mua sắm tại Malaysia luôn là một trải nghiệm thú vị bởi sự đa dạng thương hiệu, đa dạng phân khúc sản phẩm... Các trung tâm outlet, nơi giá cả vừa túi tiền cùng đa dạng chương trình khuyến mại là một điểm cộng cho các tín đồ mua sắm. Một số trung tâm outlet phổ biến tại Malaysia là Genting Highlands Premium Outlets (Cao nguyên Genting), Johor Premium Outlets (Johor), Mitsui Outlet Park KLIA (gần sân bay Quốc tế Kuala Lumpur Klia), Freeport A'Famosa Outlet (Melaka), Design Village Outlet Mall (Penang).

Trải nghiệm văn hóa với du lịch homestay

Du lịch homestay trải nghiệm văn hóa bản địa Malaysia

Du lịch homestay trải nghiệm văn hóa bản địa Malaysia

Với những ai yêu mến khám phá văn hóa, du lịch homestay là một gợi ý phù hợp. Sống cùng người bản địa, tham gia vào sinh hoạt thường nhật, học cách nấu món ăn địa phương hoặc tự tay làm các món đồ thủ công giúp du khách hòa mình vào một nền văn hóa mới, nhận biết sâu sắc hơn đất nước, con người nơi đây.

An Hy

Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) TP Hồ Chí Minh, diễn ra từ ngày 7-9/9, khách ghé tham quan gian hàng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia có cơ hội trải nghiệm nghệ thuật vẽ Henna thực hiện bởi nghệ nhân từ Malaysia và tham gia vòng quay may mắn để nhận quà.
Địa điểm tổ chức: Gian hàng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, số 14 Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 điểm ăn chơi tại Malaysia